Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2040
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorณัฐพงษ์ ปัณณกิจจากุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:45:07Z-
dc.date.available2021-03-23T09:45:07Z-
dc.date.issued2017-05-17-
dc.identifierTP EM.065 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2040-
dc.description.abstractบริษัท NAE forHealth ได้มองเห็นโอกาสและช่องทางในตลาด โดยที่ทางบริษัทจะเป็นผู้ผลิตและจัดจาหน่ายยาชงสมุนไพรในรูปแบบซองชงที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทย เพชรสังฆาต(Veldt grape) ภายใต้แบรนด์ สินค้า "DBone" ซึ่งมีส่วนช่วยในการเพิ่มปริมาณมวลกระดูกของผู้บริโภคให้แข็งแรง โดยปราศจากผลตกค้างจากสารเคมี และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ประสิทธิภาพเทียบเคียงกับยาแผนปัจจุบัน แต่มีความปลอดภัยและเข้าถึงได้ง่ายกว่า รวมทั้งผลิตภัณฑ์มีรสชาติที่ หลากหลายให้เลือกรับประทานเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคให้สามารถรับประทานผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรได้ง่ายขึ้น โดยที่ผลิตภัณฑ์ได้รับการผลิตจากโรงงานการผลิตที่มีมาตรฐานการผลิต GMP และภายใต้การรับรองของกระทรวงอาหารและยา หรือ อย. นอกจากนี้ในส่วนของทางpackaging นั้นทางบริษัทได้ทา การสำรวจผ่านทางผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามจำนวนกว่า 50 คน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและตรงตามความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงอีกด้วย สำหรับกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์และช่องทางในการจัดจำหน่ายนั้น ทางบริษัทกำหนดกลุ่มเป้าหมายออกเป็น 2 กลุ่ม โดยที่มุ่งหวังไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป้าหมายหลักคือกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงในการเกิดปัญหากระดูกพรุน อันได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่50 ปี ขึ้นไป ทั้งเพศหญิงและชาย, สตรีวัยหมดประจา เดือน และ ผู้ที่มีความเสี่ยงจากกระดูกพรุนด้วยสาเหตุอื่นๆ นอกจากนี้ทางบริษัท ยังมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายรอง ที่เป็นผู้ที่ดูแลสุขภาพของกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงโรคกระดูกพรุน เช่น บุตร หลาน เป็นต้น โดยที่ทางบริษัทฯจะใช้ช่องทางในการจัดจำหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยมุ่งเน้นไปที่ช่องทางออฟไลน์ ผ่านทางร้านขายยา โดยให้ เภสัชกรเป็นผู้ให้คำแนะนา แก่ทางผู้บริโภคโดยตรง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectสมุนไพร-
dc.subjectโรคกระดูกพรุน-
dc.subjectDBone-
dc.titleการศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจ ดีโบน (DBone) ยาชงสมุนไพรพร้อมชงจากต้น Veldt grape สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงภาวะกระดูกพรุน = The feasibility study on the business opportunity of Dbone the herbal infusion drink extracted from veldt grape for those at risk for osteoporosis.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.