Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2040
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ณัฐพงษ์ ปัณณกิจจากุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:45:07Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:45:07Z | - |
dc.date.issued | 2017-05-17 | - |
dc.identifier | TP EM.065 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2040 | - |
dc.description.abstract | บริษัท NAE forHealth ได้มองเห็นโอกาสและช่องทางในตลาด โดยที่ทางบริษัทจะเป็นผู้ผลิตและจัดจาหน่ายยาชงสมุนไพรในรูปแบบซองชงที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทย เพชรสังฆาต(Veldt grape) ภายใต้แบรนด์ สินค้า "DBone" ซึ่งมีส่วนช่วยในการเพิ่มปริมาณมวลกระดูกของผู้บริโภคให้แข็งแรง โดยปราศจากผลตกค้างจากสารเคมี และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ประสิทธิภาพเทียบเคียงกับยาแผนปัจจุบัน แต่มีความปลอดภัยและเข้าถึงได้ง่ายกว่า รวมทั้งผลิตภัณฑ์มีรสชาติที่ หลากหลายให้เลือกรับประทานเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคให้สามารถรับประทานผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรได้ง่ายขึ้น โดยที่ผลิตภัณฑ์ได้รับการผลิตจากโรงงานการผลิตที่มีมาตรฐานการผลิต GMP และภายใต้การรับรองของกระทรวงอาหารและยา หรือ อย. นอกจากนี้ในส่วนของทางpackaging นั้นทางบริษัทได้ทา การสำรวจผ่านทางผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามจำนวนกว่า 50 คน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและตรงตามความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงอีกด้วย สำหรับกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์และช่องทางในการจัดจำหน่ายนั้น ทางบริษัทกำหนดกลุ่มเป้าหมายออกเป็น 2 กลุ่ม โดยที่มุ่งหวังไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป้าหมายหลักคือกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงในการเกิดปัญหากระดูกพรุน อันได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่50 ปี ขึ้นไป ทั้งเพศหญิงและชาย, สตรีวัยหมดประจา เดือน และ ผู้ที่มีความเสี่ยงจากกระดูกพรุนด้วยสาเหตุอื่นๆ นอกจากนี้ทางบริษัท ยังมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายรอง ที่เป็นผู้ที่ดูแลสุขภาพของกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงโรคกระดูกพรุน เช่น บุตร หลาน เป็นต้น โดยที่ทางบริษัทฯจะใช้ช่องทางในการจัดจำหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยมุ่งเน้นไปที่ช่องทางออฟไลน์ ผ่านทางร้านขายยา โดยให้ เภสัชกรเป็นผู้ให้คำแนะนา แก่ทางผู้บริโภคโดยตรง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | สมุนไพร | - |
dc.subject | โรคกระดูกพรุน | - |
dc.subject | DBone | - |
dc.title | การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจ ดีโบน (DBone) ยาชงสมุนไพรพร้อมชงจากต้น Veldt grape สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงภาวะกระดูกพรุน = The feasibility study on the business opportunity of Dbone the herbal infusion drink extracted from veldt grape for those at risk for osteoporosis. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.