Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2042
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorณัชชา นวกาญจนารัตน-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:45:08Z-
dc.date.available2021-03-23T09:45:08Z-
dc.date.issued2017-05-18-
dc.identifierTP EM.067 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2042-
dc.description.abstractเป้าหมายหลักของ Muscut คือกลุ่มผู้ชายที่ใช้คำจำกัดความที่เรียกว่า “Spornosexual” (ออกกำลังกาย-เล่นกีฬา+โชว์รูปร่าง+เพื่อดึงดูดทางเพศ) อายุ 25-35 ปี ที่รักการออกกำลังกาย และใส่ใจดูแลสุขภาพ-รูปร่างให้ดูดีอยู่เสมอ รักการแต่งตัว มีความพิถีพิถันในการเลือกเสื้อผ้า-เครื่องแต่งกาย จากการวิจัย พบว่ากลุ่มเป้าหมายนั้นมีกำลังการซื้อค่อนข้างสูง และให้น้ำหนักที่ความพอใจใน ตัวสินค้ามากกว่าการพิจารณาด้านราคา เราจึงคาดหวังที่จะสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งพบว่าผู้ชายมีแนวโน้มค่อนข้างมากในเรื่องของ การเป็น Brand Loyalty เมื่อเทียบกับผู้หญิงง จากข้อมูลอ้างอิงทางการตลาด ของผู้ที่เป็นสมาชิกฟิตเนสจำนวน 75,000 คน หลังการสำรวจพบว่าสัดส่วนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของ Muscut อยู่ที่ 24,000 คน หรือ 32% ซึ่งเป้าหมายของ การดำเนินธุรกิจในปีแรก Muscut ต้องการฐานลูกค้าที่ 10% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด กลุ่มเป้าหมายนั้นเป็นกลุ่มคนที่ใช้เวลาอยู่ในโลกออนไลน์ค่อนข้างเยอะ ทั้ง ใช้เป็นช่องทางในการพูดคุย-สื่อสาร ใช้ค้นหา รับรู้ และแชร์ข้อมูล-ประสบการณ์ และอื่นๆ ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งหมด จึงทำให้ Muscut ต้องเน้นเรื่องของการจัดจำหน่ายไปที่ช่องทางออนไลน์หรือรูปแบบ อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) นั้นเอง ในส่วนของการส่งเสริมการขาย หรือ การประชาสัมพันธ์ตัวแบรนด์และ สินค้า ของ Muscut ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จะมีการเลือกใช้ช่องทางของ Social Media ยอดนิยมอย่าง Facebook, Instagram, Line@ รวมถึง การมีเว็บไซต์ของตัวเองอีกด้วย เพราะ Muscut มีจุดประสงค์ที่จะสร้างระบบ CRM และใช้เว็บไซต์นี้เป็นสื่อกลางระหว่าง Muscut กับผู้บริโภค เพื่อที่จะรับรู้ ข้อมูลและความคิดเห็นต่างๆ แล้วนำมาปรับปรุง พัฒนาตัวแบรนด์และสินค้าใน อนาคตข้างหน้าต่อไป-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectเครื่องแต่งกาย-
dc.subjectการเข้าสู่ตลาด-
dc.subjectMuscut-
dc.titleการศึกษากลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายที่ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่เล่นกล้าม "Muscut"-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.067 2559.pdf5.03 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.