Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2042
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ณัชชา นวกาญจนารัตน | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:45:08Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:45:08Z | - |
dc.date.issued | 2017-05-18 | - |
dc.identifier | TP EM.067 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2042 | - |
dc.description.abstract | เป้าหมายหลักของ Muscut คือกลุ่มผู้ชายที่ใช้คำจำกัดความที่เรียกว่า “Spornosexual” (ออกกำลังกาย-เล่นกีฬา+โชว์รูปร่าง+เพื่อดึงดูดทางเพศ) อายุ 25-35 ปี ที่รักการออกกำลังกาย และใส่ใจดูแลสุขภาพ-รูปร่างให้ดูดีอยู่เสมอ รักการแต่งตัว มีความพิถีพิถันในการเลือกเสื้อผ้า-เครื่องแต่งกาย จากการวิจัย พบว่ากลุ่มเป้าหมายนั้นมีกำลังการซื้อค่อนข้างสูง และให้น้ำหนักที่ความพอใจใน ตัวสินค้ามากกว่าการพิจารณาด้านราคา เราจึงคาดหวังที่จะสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งพบว่าผู้ชายมีแนวโน้มค่อนข้างมากในเรื่องของ การเป็น Brand Loyalty เมื่อเทียบกับผู้หญิงง จากข้อมูลอ้างอิงทางการตลาด ของผู้ที่เป็นสมาชิกฟิตเนสจำนวน 75,000 คน หลังการสำรวจพบว่าสัดส่วนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของ Muscut อยู่ที่ 24,000 คน หรือ 32% ซึ่งเป้าหมายของ การดำเนินธุรกิจในปีแรก Muscut ต้องการฐานลูกค้าที่ 10% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด กลุ่มเป้าหมายนั้นเป็นกลุ่มคนที่ใช้เวลาอยู่ในโลกออนไลน์ค่อนข้างเยอะ ทั้ง ใช้เป็นช่องทางในการพูดคุย-สื่อสาร ใช้ค้นหา รับรู้ และแชร์ข้อมูล-ประสบการณ์ และอื่นๆ ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งหมด จึงทำให้ Muscut ต้องเน้นเรื่องของการจัดจำหน่ายไปที่ช่องทางออนไลน์หรือรูปแบบ อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) นั้นเอง ในส่วนของการส่งเสริมการขาย หรือ การประชาสัมพันธ์ตัวแบรนด์และ สินค้า ของ Muscut ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จะมีการเลือกใช้ช่องทางของ Social Media ยอดนิยมอย่าง Facebook, Instagram, Line@ รวมถึง การมีเว็บไซต์ของตัวเองอีกด้วย เพราะ Muscut มีจุดประสงค์ที่จะสร้างระบบ CRM และใช้เว็บไซต์นี้เป็นสื่อกลางระหว่าง Muscut กับผู้บริโภค เพื่อที่จะรับรู้ ข้อมูลและความคิดเห็นต่างๆ แล้วนำมาปรับปรุง พัฒนาตัวแบรนด์และสินค้าใน อนาคตข้างหน้าต่อไป | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | เครื่องแต่งกาย | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.subject | Muscut | - |
dc.title | การศึกษากลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายที่ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่เล่นกล้าม "Muscut" | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.067 2559.pdf | 5.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.