Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2045
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorเอกชาติ นันตสุวรรณ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:45:09Z-
dc.date.available2021-03-23T09:45:09Z-
dc.date.issued2017-05-18-
dc.identifierTP EM.070 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2045-
dc.description.abstractจากพฤติกรรมผู้บริโภคและปัญหาของกลุ่มผู้ขับขี่รถยนต์ที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียมและอพาร์ทเม้นท์จึงเป็นโอกาสให้บริษัท EASYCARE เข้าไปนา เสนอบริการล้างทา ความสะอาดรถยนต์รูปแบบใหม่ด้วยนวัตกรรม Waterless Carwash ซึ่งทำให้รถยนต์ของเจ้าของรถสะอาดเงางามเหมือนใหม่ และยังทลายข้อจำกัดในการเข้าถึงพื้นที่แคบในอาคารจอดรถยนต์ ไม่ก่อให้เกิดความสกปรกต่อบริเวณโดยรอบ เพียงแค่โทรนัดหมายและแจ้งประเภทบริการ บริษัทฯ จะส่ง ผู้เชี่ยวชาญไปให้บริการทำความสะอาดรถยนต์ถึงสถานที่จอดรถยนต์ในคอนโดมิเนียมและอพาร์ทเม้นท์ของเจ้าของรถโดยไม่ต้องติดเครื่องยนต์หรือเคลื่อนออกไปจากตำแหน่งเดิม ในช่วงเริ่มต้น บริษัทฯ จะให้บริการหลัก 3 ประเภทคือ บริการล้างสี , บริการล้างสี ดูดฝุ่น และบริการล้างสี ดูดฝุ่น เคลือบสี โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ กลุ่มคนทั้งชายและหญิงที่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง อายุ 22 ปี ขึ้นไป รายได้เฉลี่ยมากกว่า 18,000 บาทต่อเดือน ที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็วในชีวิต พักอาศัยอยู่ในคอนโดหรืออาคารชุดและมีความจำเป็นที่จะต้องจอดรถไว้ในอาคารจอดรถของคอนโดหรืออาคารชุดเหล่านั้นด้วย “EASYCARE” จะต้องมีการใช้กลยุทธ์การส่งเสริมการขายในช่วงแรกที่ลูกค้ายังไม่มีความมั่นใจในบริการ เนื่องจากรูปแบบในการให้บริการเป็นรูปแบบที่ค่อนข้างใหม่สาหรับบริการล้างรถ ดังนั้นทางห้างหุ้นส่วนสามัญ นิติบุคคล EASYCARE จะต้องแสดงให้ผู้บริโภคเห็นถึงประโยชน์และคุณค่าที่ผู้บริโภคจะได้รับ โดยจะมีการจัดงานประชาสัมพันธ์ตามคอนโดมิเนียมต่างๆ เชิญชวนให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มีโอกาสมาทดลองใช้บริการฟรีและให้ความรู้ แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเกี่ยวกับบริการด้วย เพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจในบริการของ EASYCARE โดยนอกจากการสร้างความมั่นใจแล้ว ยังต้องสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าอย่างสม่า เสมอ จึงจะสามารถอยู่ในตลาดของธุรกิจทำความ สะอาดรถและก้าวขึ้นเป็นผู้นาทางการตลาดได้ในอนาคตสืบต่อไป ดังนั้นการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดจึงเป็นเครื่องมือสาคัญที่จะสามารถช่วยสร้างให้เกิดรายได้และการเติบโตให้กับห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล EASYCARE ได้ อย่างมั่นคงและยั่งยืน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectคอนโดมิเนียม-
dc.subjectการเข้าสู่ตลาด-
dc.subjectEasycare-
dc.subjectบริการล้างรถ-
dc.titleการศึกษาความเป็นไปได้ทางการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจ Easycare บริการล้างรถแบบ Delivery โดยไม่ใช้น้ำสำหรับผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียม = Feasibility study on market entry of "Easycare" water less delivery carwash service for condominium residents .-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.