Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2045
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | เอกชาติ นันตสุวรรณ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:45:09Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:45:09Z | - |
dc.date.issued | 2017-05-18 | - |
dc.identifier | TP EM.070 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2045 | - |
dc.description.abstract | จากพฤติกรรมผู้บริโภคและปัญหาของกลุ่มผู้ขับขี่รถยนต์ที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียมและอพาร์ทเม้นท์จึงเป็นโอกาสให้บริษัท EASYCARE เข้าไปนา เสนอบริการล้างทา ความสะอาดรถยนต์รูปแบบใหม่ด้วยนวัตกรรม Waterless Carwash ซึ่งทำให้รถยนต์ของเจ้าของรถสะอาดเงางามเหมือนใหม่ และยังทลายข้อจำกัดในการเข้าถึงพื้นที่แคบในอาคารจอดรถยนต์ ไม่ก่อให้เกิดความสกปรกต่อบริเวณโดยรอบ เพียงแค่โทรนัดหมายและแจ้งประเภทบริการ บริษัทฯ จะส่ง ผู้เชี่ยวชาญไปให้บริการทำความสะอาดรถยนต์ถึงสถานที่จอดรถยนต์ในคอนโดมิเนียมและอพาร์ทเม้นท์ของเจ้าของรถโดยไม่ต้องติดเครื่องยนต์หรือเคลื่อนออกไปจากตำแหน่งเดิม ในช่วงเริ่มต้น บริษัทฯ จะให้บริการหลัก 3 ประเภทคือ บริการล้างสี , บริการล้างสี ดูดฝุ่น และบริการล้างสี ดูดฝุ่น เคลือบสี โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ กลุ่มคนทั้งชายและหญิงที่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง อายุ 22 ปี ขึ้นไป รายได้เฉลี่ยมากกว่า 18,000 บาทต่อเดือน ที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็วในชีวิต พักอาศัยอยู่ในคอนโดหรืออาคารชุดและมีความจำเป็นที่จะต้องจอดรถไว้ในอาคารจอดรถของคอนโดหรืออาคารชุดเหล่านั้นด้วย “EASYCARE” จะต้องมีการใช้กลยุทธ์การส่งเสริมการขายในช่วงแรกที่ลูกค้ายังไม่มีความมั่นใจในบริการ เนื่องจากรูปแบบในการให้บริการเป็นรูปแบบที่ค่อนข้างใหม่สาหรับบริการล้างรถ ดังนั้นทางห้างหุ้นส่วนสามัญ นิติบุคคล EASYCARE จะต้องแสดงให้ผู้บริโภคเห็นถึงประโยชน์และคุณค่าที่ผู้บริโภคจะได้รับ โดยจะมีการจัดงานประชาสัมพันธ์ตามคอนโดมิเนียมต่างๆ เชิญชวนให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มีโอกาสมาทดลองใช้บริการฟรีและให้ความรู้ แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเกี่ยวกับบริการด้วย เพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจในบริการของ EASYCARE โดยนอกจากการสร้างความมั่นใจแล้ว ยังต้องสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าอย่างสม่า เสมอ จึงจะสามารถอยู่ในตลาดของธุรกิจทำความ สะอาดรถและก้าวขึ้นเป็นผู้นาทางการตลาดได้ในอนาคตสืบต่อไป ดังนั้นการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดจึงเป็นเครื่องมือสาคัญที่จะสามารถช่วยสร้างให้เกิดรายได้และการเติบโตให้กับห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล EASYCARE ได้ อย่างมั่นคงและยั่งยืน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | คอนโดมิเนียม | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.subject | Easycare | - |
dc.subject | บริการล้างรถ | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจ Easycare บริการล้างรถแบบ Delivery โดยไม่ใช้น้ำสำหรับผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียม = Feasibility study on market entry of "Easycare" water less delivery carwash service for condominium residents . | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.