Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2046
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | กัญญาณัฐ อังกุรทิพากร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:45:09Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:45:09Z | - |
dc.date.issued | 2017-05-18 | - |
dc.identifier | TP EM.071 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2046 | - |
dc.description.abstract | ทางกลุ่มจึงได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของสมองที่มีการศึกษาวิจัยและได้รับการตีพิมพ์ในระดับนานาชาติ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากไข่ขาว ซึ่งในตัวไข่ขาวนั้นมีสารประกอบที่มีประโยชน์อย่างยิ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง อาทิ โปรตีนในไข่ขาวที่ชื่อว่า Tyrosine (ไทโรซีน) เป็นสารหลักที่สาคัญในการสร้างสารสื่อประสาทในสมองของมนุษย์ โดยมีกลไกการสังเคราะห์ในระดับเซลล์ในร่างกาย โดยเป็นการปรับโครงสร้างโมเลกุลของสาร Tyrosine จนได้เป็นสารสื่อประสาทชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สาร Dopamine, สาร Norepinephrine หรือ สาร Epinephrine ตามลำดับ และตัวผลิตภัณฑ์นั้นมีรสชาติที่รับประทานได้ง่าย จากการออกแบบผลิตภัณฑ์ของทางกลุ่มเลือกที่จะใช้ช็อกโกแลตมาเป็นส่วนประกอบเพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติที่ดีแก่ผู้บริโภค โดยผลิตภัณฑ์ของทางกลุ่มมีชื่อเรียกว่า คุโมอิ (Kumo-i) กลุ่มเป้าหมายสาหรับคุโมอินั้นคือ กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา ซึ่งมีจา นวนรวมตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา จนถึงระดับชั้นปริญญาเอก พบว่ามีจำนวนรวมมากกว่า 12 ล้านคน ในช่วงอายุ 6-30 ปี ฐานะทางครอบครัวปานกลางจนถึงสูง ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เป็น ผู้บริโภคหลักทั้งรูปแบบของการที่กลุ่มผู้บริโภคซื้อบริโภคเองและกลุ่มที่ผู้ปกครองเป็นคนซื้อให้บุตรหลานรับประทาน สำหรับกลุ่มเป้าหมายรองคือกลุ่มคนวัยทำงาน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | ขนม | - |
dc.subject | ไข่ขาว | - |
dc.subject | Kumo-i | - |
dc.title | การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจและการทำการตลาดของธุรกิจขนมทานเล่นทำมาจากไข่ขาวเพื่อบำรุงสมองสำหรับผู้ที่อยู่ในวัยเรียน "Kumo-i" = The study of business opportunities and marketing of snack made from egg whites to nourish the brain for student brand "Kumo-i" | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.