Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2054
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | สุพิชชา รัตนบานชื่น | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:45:13Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:45:13Z | - |
dc.date.issued | 2017-05-18 | - |
dc.identifier | TP EM.078 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2054 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ทางการเข้าสู่ตลาดและการเงินของธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เลอ พลูม เฮิร์ป มิราเคิล ซีรั่ม เพื่อบรรเทาอาการเส้นเลือดขอด จากปัญหาดังกล่าว ผู้วิจัยมีความสนใจ ประกอบกับความสามารถในการดำเนินธุรกิจ ต้องการสร้างช่องทางการจัดจาหน่าย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยมีแนวคิดในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ซีรั่มบำรุงที่ผลิตจากวัตถุดิบหลักจากธรรมชาติ สรรพคุณหลักที่สำคัญคือ บรรเทา และลดเลือนริ้วรอยให้จางลงจากอาการเส้นเลือดขอด จากการสำรวจกลุ่มสุภาพสตรี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย พบว่ามีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์อยู่จริง และมีแนวโน้มของความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ สุภาพสตรีวัย ทำงานที่มีอายุตั้งแต่ 28 ปี ขึ้นไป มีรายได้ระดับปานกลางถึงสูง โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและกลุ่มเป้าหมายรองคือ สุภาพสตรีทั่วไปโดยประกอบอาชีพที่ต้องยืนเป็นเวลานาน และใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำ จากการทำการศึกษาธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยที่มีอยู่ บริษัทเลือกใช้กลยุทธ์การตั้งราคาสำหรับสินค้าที่เน้นคุณค่าของสินค้า เนื่องจากมีลักษณะเฉพาะ ทำการตลาดโดยจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่าย และช่องทาง ออนไลน์ ทั้งยังสามารถสร้างการรับรู้และความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ได้ดี บริษัทจะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 5,317,690 บาท โดยมาจากเงินลงทุนของผู้ก่อตั้ง 2,520,690 บาท และเงินกู้ยืมจากธนาคารพาณิชย์จำนวน 2,797,000 บาท โดยคาดการณ์ว่า ในปี แรกจะสร้างรายได้เท่ากับ 38,448,000 บาท จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และมียอดขายเติบโตขึ้นปี ละ 5% ในปี ที่ 5 คาดการณ์ว่ายอดขายโดยประมาณการ จะมีมูลค่าเท่ากับ 54,468,000 บาท การลงทุนของผลิตภัณฑ์ เลอ พลูม จะทาให้มี อัตราผลตอบแทนการลงทุน IRR เท่ากับ 295.53% และ B/C Ratio เท่ากับ 12.22 เท่า มีมูลค่าปัจจุบันจากผลตอบแทนการ ลงทุนสุทธิ เท่ากับ 59,639,767 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทจะทา การสำรวจตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอาง จากสมุนไพรแบบเฉพาะกลุ่มเช่นเดียวกับ เลอ พลูม ต่อไป | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | สมุนไพร | - |
dc.subject | เซรั่ม | - |
dc.subject | เส้นเลือดขอด | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเข้าสู่ตลาดและการเงินของธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เลอ พลูม เฮิร์ป มิราเคิล ซีรั่ม เพือบรรเทาอาการเส้นเลือดขอด = A study of market entry and financial feasibility of le plume miracle herb serum for relieving varicose vein. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.078 2559.pdf | 3.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.