Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2060
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจ ดีโบน (DBone) ยาชงสมุนไพรพร้อมชงจากต้น Veldt grape สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงภาวะกระดูกพรุน = The feasibility study of market access in Thailand for Dbone veldt grape herbal infusion product for osteoporosis. |
Authors: | ธนัญนุท ธรรมาภิวันท์ |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม ผู้สูงอายุ โรคกระดูกพรุน ดีโบน ยาชงสมุนไพร |
Issue Date: | 18-May-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | ผลิตภัณฑ์ “DBone ยาชงสมุนไพรพร้อมชงจากต้น Veldt Grape สำหรับผู้ที่มีภาวะกระดูกพรุน” ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท NAE for Health ใช้ในการเพิ่มมวลกระดูก ประสิทธิภาพเทียบเคียงกับยาแผนปัจจุบัน แต่มี ผลข้างเคียงต่ำกว่า ซึ่งรูปแบบผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการศึกษาในกลุ่มตัวอย่างผู้สูงอายุ 50 ราย กลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์ คือกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงในการเกิดปัญหากระดูกพรุน อันได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 50 ปี ขึ้นไป ทั้งเพศหญิงและชาย, สตรีวัยหมดประจำเดือน และ ผู้ที่มีความเสี่ยงจากกระดูกพรุนด้วยสาเหตุอื่นๆ เช่น ผู้ที่สูบบุหรี่หรือดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเป็นประจำและกลุ่มเป้าหมายรอง ได้แก่ ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลสุขภาพของกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงโรคกระดูกพรุน เช่น บุตร หลาน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย เลือกจัดจำหน่ายโดยใช้ช่องทางออฟไลน์ หรือร้านขายยา เป็นเป้าหมายหลักในการกระจายสินค้า เนื่องจากมีเภสัชกรเป็นผู้แนะนำผลิตภัณฑ์ยา โดยวางกลยุทธ์การขายทั้ง Push และ Pull Strategy ในขณะเดียวกันก็จะมีการใช้ช่องทางออนไลน์เป็นช่องทาง จัดจำหน่ายรอง และทาการตลาด โดยการให้ความรู้เรื่องโรคกระดูกพรุนแก่ผู้บริโภคผ่านสื่อออนไลน์เช่น เว็บไซด์, เฟสบุ๊ค แฟนเพจ และสื่อวีดิโอผ่านเว็บไซด์ยูทูบ เป็นต้น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2060 |
Other Identifiers: | TP EM.085 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.