Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2122
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorชลิตา พลหาร-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:45:42Z-
dc.date.available2021-03-23T09:45:42Z-
dc.date.issued2017-05-25-
dc.identifierTP MM.064 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2122-
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านช้อปออนไลน์ และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าจากเทสโก้โลตัช้อปออนไลน์ของลูกค้าในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างเป็นลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าจากเทสโก้ โลตัส ช้อป ออนไลน์ทั้งสิ้น 205 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ซึ่งมีตัวแปรต้น คือ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้า และปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ จำแนกกลุ่ม และพยากรณ์ตัวแปรตาม คือ การตัดสินใจซื้อสินค้าจากเทสโก้ โลตัส ช้อป ออนไลน์ และเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกลูกค้าและทีมงานเทสโก้ โลตัส ช้อป ผลการทดสอบสมมติฐาน ด้านประชากรศาสตร์ พบว่า สถานภาพ วุฒิการศึกษา รายได้ และอาชีพที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าจากเทสโก้โลตัส ช้อป ออนไลน์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้า พบว่า ความถี่ในการซื้อสินค้าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ประสบการณ์การซื้อซ้ำ การสั่งซื้อสินค้ารูปแบบต่างๆ และประสบการณ์การซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในช่องทางออนไลน์ที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าจากเทสโก้โลตัสฯแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ด้านการบริการ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าจากเทส-โก้โลตัสฯ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ในส่วนผลการสัมภาษณ์เชิงลึก พบว่า กลุ่มตัวอย่างเห็นว่าช่องทางการจัดจำหน่ายมีผลต่อการนึกถึงหรือตั้งใจเลือกซื้อสินค้าในอดีตมากที่สุด เนื่องจากช้อปออนไลน์มีจุดขายที่เว็บไซต์หรือแอพพลิเคชันที่ต้องทำให้สะดวกและใช้งานง่าย ส่วนการบริการมีผลต่อโอกาสการซื้อสินค้าซ้ำในอนาคตมากที่สุด เนื่องจากเมื่อลูกค้าประทับใจในบริการหรือพนักงานส่งสินค้าก็จะอยากซื้อซ้ำ และเรื่องราคา โปรโมชั่น และการสื่อสารโปรโมชั่นมีผลต่อการนึกถึงหรือตั้งใจเลือกซื้อสินค้าจากเทสโก้โลตัสฯเป็นอันดับแรกในระดับเท่ากัน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการตัดสินใจ-
dc.subjectกรุงเทพมหานครและปริมณฑล-
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค-
dc.subjectเทสโก้โลตัส ช้อป ออนไลน์-
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าจากเทสโก้ โลตัส ช้อบ ออนไลน์ (Tesco lotus shop online) ของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =The factors that affected purchasing decision of Tesco lotus shop online's consumer in Bangkok and metropolitan area.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.064 2559.pdf4.77 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.