Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2241
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกรียติแก้ว | - |
dc.contributor.author | นันณภัชสรณ์ ภู่นาค | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:46:56Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:46:56Z | - |
dc.date.issued | 2017-11-22 | - |
dc.identifier | TP BM.012 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2241 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) เพื่อศึกษาลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ของลูกค้าที่ซื้อสินค้าร้าน ISALEBRANDNAME 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์อินสตราแกรม (Instagram) ของลูกค้าร้าน ISALEBRANDNAME 3) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่ทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าร้าน ISALEBRAND NAME ประชากรที่ศึกษาคือ ลูกค้าที่ซื้อและเคยซื้อสินค้าร้าน ISALEBRANDNAME จำนวน 152 คน เป็นวิธีการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยผู้วิจัยได้มีการชี้แจงให้ผู้ตอบแบบสอบถามได้เข้าใจถึงวัตถุประสงค์และอธิบาย ถึงข้อสงสัยและวิธีการตอบแบบสอบถามอย่างชัดเจน พร้อมทั้งระบุคำชี้แจงในแบบสอบถาม ผู้วิจัยได้กำหนดระยะเวลา ในการเก็บข้อมูลในระหว่างวันที่ 5 - 6 มีนาคม พ.ศ. 2560 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างจะใช้เวลาประมาณ 5 นาทีในการทำแบบ สอบถาม โดยแบบสอบถามจะถูกส่งไปยังกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ช่องทางไลน์ (Line Application ) เป็นช่องทางหลัก สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล คือการแจกแจงความถี่และหาค่าร้อยละ การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการคำนวณหาค่าเฉลี่ย เพื่อความเป็นกลาง และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เพื่อวัดการกระจายของคะแนน ผลการวิจัย พบว่า ลักษณะด้านประชากรศาสตร์ของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี โดยเป็นกลุ่มนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้ต่อเดือน 15,001-30,000 บาท พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ อินสตราแกรม พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามใช้งานทุกวัน เข้าใช้งานมากกว่า 6 ครั้งในแต่ละวัน ช่วงเวลาที่เข้าใช้จะอยู่ในช่วงเวลา 20.01-24.00 น. และมีการติดตาม (follow) ร้านค้าบนสื่อสังคมออนไลน์อินสตราแกรมมากกว่า 10 ร้านค้า ซึ่งมีการซื้อสินค้าบนสื่อสังคมออนไลน์อินสตราแกรม 1-5 ครั้งต่อเดือน โดยมียอดใช้จ่ายในการซื้อสินค้าเฉลี่ยครั้งละ 1,501-3,000 บาท ข้อมูลส่วนประสม ทางการตลาดในปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญต่อการเลือกซื้อสินค้าร้าน ISALEBRANDNAME ในภาพรวมอยู่ในระดับสำคัญมากที่สุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | สินค้าออนไลน์ | - |
dc.subject | รายการโทรทัศน์ | - |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ร้าน Isalebrandname = STUDY BEHAVIOUR OF PURCHASING ISALEBRANDNAME SHOP. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.012 2560.pdf | 986.72 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.