Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2244
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorญานิกา งามอุดมเกียรติ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:46:59Z-
dc.date.available2021-03-23T09:46:59Z-
dc.date.issued2017-11-22-
dc.identifierTP BM.015 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2244-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดและการตัดสินใจเลือกซื้อสื่อโฆษณา Online ของ Post Today และนาผลจากการศึกษาไปเสนอแนะต่อผู้บริหารขององค์กรเพื่อที่จะพัฒนาและปรับปรุงและนามาซึ่งยอดขายที่เพิ่มขึ้น โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ การสัมภาษณ์ด้วยคาถามปลายเปิดแบบมีโครงสร้าง กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ กลุ่มลูกค้าที่ใช้งบประมาณในการโฆษณาทั้งสื่อออนไลน์และสื่อด้านอื่นๆสูงเป็นระดับต้นๆ ในประเทศไทยจานวน 10 ท่าน ผลจากการวิจัย พบว่าส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 1. Product 2. Price 3. Place 4. Promotion เป็นส่วนประกอบสาคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสื่อโฆษณา Online ของ Post Today โดยที่สินค้าแบ่งออกเป็น เนื้อหาและ Page view ในส่วนของราคาคือราคาต่อการลงโฆษณาออนไลน์ ช่องทางในรูปแบบ Personal Selling หรือการที่ให้พนักงานเข้าไปขาย และการส่งเสริมการขายได้แก่การจัดทาแพคเก็จราคาพิเศษ สุดท้าย ผู้วิจัยได้ขอนาเสนอแนะแนวทางในการช่วยปรับปรุงเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสื่อออนไลน์ของ Post Today ทั้ง 4 ด้านของส่วนประสมทางการตลาดเนื่องจากมีข้อบกพร่องในบางส่วน แต่ทว่าในส่วนที่ทาได้ดีแล้วก็ขอให้คงทาต่อไป-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectการโฆษณา-
dc.subjectสื่อออนไลน์-
dc.subjectสื่อโฆษณา-
dc.titleส่วนประสมทางการตลาดและการตัดสินใจเลือกซื้อสื่อโฆษณา online ของ Post today = MARKETING MIX AND DECISION MAKING IN PURCHASING POST TODAY’S ONLINE ADVERTISING.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.015 2560.pdf728.29 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.