Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2245
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorณัฐภาวี รอดจิตต์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:00Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:00Z-
dc.date.issued2017-11-22-
dc.identifierTP BM.016 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2245-
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพเพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อถุงมือออกกาลังกาย โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการออกกาลังกายโดยใช้ถุงมือออกกาลังกาย จานวนทั้งหมด 31 คน เป็นการสุ่มตัวอย่างโดยการพิจารณาตามความสะดวก ผลจากการวิจัยพบว่า เหตุผลหลักในการใช้ถุงมือออกกาลังกายมีทั้งหมด 3 ประเด็นได้แก่ ป้องกันการบาดเจ็บจากข้อมือข้อนิ้ว ป้องกันการลื่นขณะหยิบจับอุปกรณ์กีฬา และลดการเสียดสีของฝ่ามือ นอกจากนี้พบว่ากลุ่มตัวอย่างให้ความสาคัญกับลักษณะของผลิตภัณฑ์เป็นอันดับแรก รองลงมาคือราคา สถานที่จัดจาหน่ายและการส่งเสริมการตลาดโดยการจัดโปรโมชั่นเป็นลาดับสุดท้าย สุดท้ายนี้ผู้วิจัยได้ข้อเสนอแนะเพื่อใช้เป็นแนวทางในการดาเนินธุรกิจผลิตและจาหน่ายถุงมือออกกาลังกายได้ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์จะต้องมีการรองรับการบาดเจ็บ หรือเพื่อสร้างความปลอดภัย รวมทั้งมีการพัฒนารูปแบบที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ด้านราคาควารจะอยู่ที่ 1,000 – 1,500 บาท และไม่เกิน 2,000 บาท/คู่ ด้านสถานที่จัดจาหน่ายควรมีการขายหน้าร้าภายในสถานที่ออกกาลังกายหรือห้างสรรพสินค้า ร่วมกับการขายในสื่อออนไลน์ ด้านการส่งเสริมการตลาดควรมีการประชาสัมพันธ์ผ่านผู้ฝึกสอน (Trainer) ด้านพฤติกรรมผู้บริโภค ควรมีการประชาสัมพันธ์ด้านคุณภาพของสินค้าให้ผู้บริโภคทราบ โดยข้อมูลจะต้องเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย รวมถึงช่องทางการจัดจาหน่ายสามารถเข้าถึงได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectการออกกำลังกาย-
dc.subjectถุงมือ-
dc.titleการศึกษาการตัดสินใจซื้อถุงมือสำหรับใช้ออกกำลังกาย =The decision to purchase fitness gloves.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.016 2560.pdf1.17 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.