Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2247
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorพงษ์เกียรติ แซ่ลิ้ม-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:01Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:01Z-
dc.date.issued2017-11-22-
dc.identifierTP BM.018 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2247-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้เป็นการวิจัยเพื่อศึกษาว่าในธุรกิจครอบครัวขนาดเล็กและอุตสาหกรรมแป้งมันสำปะหลังมีการนำภาวะผู้นำยั่งยืนมาใช้อย่างไรในการสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจ ซึ่งการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างในธุรกิจครอบครัวขนาดเล็กของอุตสาหกรรมแป้งมันสำปะหลัง ด้วยการนำกรอบแนวความคิดภาวะผู้นำยั่งยืน Honeybee leadership มาใช้ในการสัมภาษณ์ วิเคราะห์ และประเมินผล ผลที่ได้พบว่ามี 22 ปัจจัยจาก 23 ปัจจัยที่มีความเกี่ยวข้องกับแนวคิด Honeybee leadership ซึ่งผลที่ได้จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปรับปรุงธุรกิจด้านต่างๆ สร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้ผู้ที่มีความสนใจในอุตสาหกรรมนี้หรืออุตสาหกรรมอื่นสามารถที่จะนำแนวคิดนี้ไปปรับใช้ได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectธุรกิจครอบครัว-
dc.subjectภาวะผู้นำ-
dc.subjectอุตสาหกรรมแป้งมันสำปะหลัง-
dc.titleSustainable leadership: กรณีศึกษาเรื่องภาวะผู้นำยั่งยืนกับธุรกิจครอบครัวขนาดเล็กในอุตสาหกรรมแป้งมันสำปะหลัง =-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.018 2560.pdf2.05 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.