Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2248
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorนพาถวิล โพธิ์สละ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:02Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:02Z-
dc.date.issued2017-11-22-
dc.identifierTP BM.020 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2248-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยเรื่อง แนวทางในการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรในสายการผลิตเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม กรณีศึกษา: บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด การศึกษาวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ) โดยศึกษาเฉพาะกรณี (Case Study methodology) และเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ( Purposive sampling) และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์และนำเสนอโดยวิธีการพรรณนา (Descriptive Analysis) ผลการวิจัยจากการใช้แนวความคิดวิถีโตโยต้า (Toyota Way 2001) และแนวทางในการพัฒนาโดยใช้แนวคิดการแก้ปัญหาแบบโตโยต้า (Toyota Business Practices - TBP) พบว่า ปัจจุบันบริษัทได้พัฒนาระบบขีดความสามารถขึ้นเพื่อรองรับการฝึกอบรมเท่านั้น แต่ไม่ได้ครอบคลุมไปถึงระบบการจัดการทรัพยากรมนุษย์ในส่วนอื่นที่สําคัญ และยังไม่มีเครื่องมือในการประเมินขีดความสามารถของพนักงานเพื่อการพัฒนา รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนหลักการและวิสัยทัศนะของบริษัท ซึ่งถือเป็นแนวทางสําคัญสู่การบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของบริษัท จึงต้องมีการปรับปรุงหลักสูตรและสร้างสมรรถนะเฉพาะด้านให้สอดคล้องกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งถือเป็นความจําเป็นเพื่อให้บุคลากรของบริษัทมีศักยภาพและมีพฤติกรรมที่รองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectสมรรถนะ-
dc.subjectวิถีโตโยต้า-
dc.titleแนวทางในการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรในสายการผลิตเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม กรณีศึกษา : บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด=-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.020 2560.pdf1.43 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.