Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2249
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พลิศา รุ่งเรือง | - |
dc.contributor.author | ณิชมน รื่นบรรเทิง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:47:02Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:47:02Z | - |
dc.date.issued | 2017-11-22 | - |
dc.identifier | TP BM.021 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2249 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคาดหวังด้านส่วนประสมการตลาดธุรกิจบริการของผู้ใช้บริการกลุ่ม เจเนอเรชั่นวาย ที่มีต่อการใช้บริการรถโดยสารปรับอากาศ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ภาคใต้ และเพื่อศึกษาความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการกลุ่ม เจเนอเรชั่นวาย ในการเพิ่มคุณภาพของการให้บริการรถโดยสารปรับอากาศ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ภาคใต้ การศึกษาครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การสัมภาษณ์เชิงลึก (in-depth interview) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้ใช้บริการกลุ่มเจเนอเรชั่นวายที่ใช้บริการรถโดยสารปรับอากาศ เส้นทางกรุงเทพฯ - ภาคใต้ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ถนนบรมราชชนนี) ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความคาดหวังเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการในด้านต่างๆ ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์กลุ่มตัวอย่างคาดหวังให้เพิ่มรอบรถโดยสาร และให้มีที่ชาร์ตแบตเตอรี่โทรศัพท์ ด้านราคากลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจแล้วกับราคาและความคุ้มค่า ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย กลุ่มตัวอย่างคาดหวังให้มีการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ 7-11 และApplication ด้านการส่งเสริมการตลาด กลุ่มตัวอย่างคาดหวังให้มีการประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้นทั้งที่สถานีและผ่านทางโซเชียล ด้านบุคคล คาดหวังให้มีการอบรมพนักงานในเรื่องของคุณภาพการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ กลุ่มตัวอย่างคาดหวังให้ปรับปรุงกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำ และด้านกระบวนการ กลุ่มตัวอย่างคาดหวังให้บริหารจัดการการจำหน่ายตั๋วโดยสารช่วงเทศกาล และมีสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณจุดคอยรถ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | เจเนอเรชั่นวาย | - |
dc.subject | รถโดยสารปรับอากาศ | - |
dc.title | ความคาดหวังของผู้ใช้บริการกลุ่มเจเนอเรชั่นวาน ที่มีต่อรถโดยสารปรับอากาศ กรณีศึกษา เส้นทางกรุงเทพฯ - ภาคใต้ =EXPECTATION OF GENERATION Y CUSTOMER IN THE AIR CONDITIONED BUS SERVICES : A CASE STUDY OF BANGKOK – SOUTH ROUTE. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.021 2560.pdf | 1.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.