Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2249
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorณิชมน รื่นบรรเทิง-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:02Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:02Z-
dc.date.issued2017-11-22-
dc.identifierTP BM.021 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2249-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคาดหวังด้านส่วนประสมการตลาดธุรกิจบริการของผู้ใช้บริการกลุ่ม เจเนอเรชั่นวาย ที่มีต่อการใช้บริการรถโดยสารปรับอากาศ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ภาคใต้ และเพื่อศึกษาความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการกลุ่ม เจเนอเรชั่นวาย ในการเพิ่มคุณภาพของการให้บริการรถโดยสารปรับอากาศ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ภาคใต้ การศึกษาครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การสัมภาษณ์เชิงลึก (in-depth interview) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้ใช้บริการกลุ่มเจเนอเรชั่นวายที่ใช้บริการรถโดยสารปรับอากาศ เส้นทางกรุงเทพฯ - ภาคใต้ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ถนนบรมราชชนนี) ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความคาดหวังเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการในด้านต่างๆ ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์กลุ่มตัวอย่างคาดหวังให้เพิ่มรอบรถโดยสาร และให้มีที่ชาร์ตแบตเตอรี่โทรศัพท์ ด้านราคากลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจแล้วกับราคาและความคุ้มค่า ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย กลุ่มตัวอย่างคาดหวังให้มีการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ 7-11 และApplication ด้านการส่งเสริมการตลาด กลุ่มตัวอย่างคาดหวังให้มีการประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้นทั้งที่สถานีและผ่านทางโซเชียล ด้านบุคคล คาดหวังให้มีการอบรมพนักงานในเรื่องของคุณภาพการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ กลุ่มตัวอย่างคาดหวังให้ปรับปรุงกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำ และด้านกระบวนการ กลุ่มตัวอย่างคาดหวังให้บริหารจัดการการจำหน่ายตั๋วโดยสารช่วงเทศกาล และมีสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณจุดคอยรถ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectเจเนอเรชั่นวาย-
dc.subjectรถโดยสารปรับอากาศ-
dc.titleความคาดหวังของผู้ใช้บริการกลุ่มเจเนอเรชั่นวาน ที่มีต่อรถโดยสารปรับอากาศ กรณีศึกษา เส้นทางกรุงเทพฯ - ภาคใต้ =EXPECTATION OF GENERATION Y CUSTOMER IN THE AIR CONDITIONED BUS SERVICES : A CASE STUDY OF BANGKOK – SOUTH ROUTE.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.021 2560.pdf1.94 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.