Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2252
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorนาถนิภา โตประเสริฐ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:05Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:05Z-
dc.date.issued2017-11-22-
dc.identifierTP BM.024 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2252-
dc.description.abstractผลจากการวิจัย พบว่า กลุ่ม Generation Y ที่ใช้บริการธนาคารบนอินเตอร์เน็ต (internet banking) เป็นเพศหญิง จำนวน 22 คน และเป็นเพศชาย จำนวน 8 คน ส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในช่วง 20-30 ปี จำนวน 26 คน และ อายุอยู่ในช่วง 31-37 จำนวน 4 คน และส่วนใหญ่ใช้บริการ internet banking อย่างน้อย 1 ปี โดยเหตุผลหลักที่เลือกใช้บริการ internet banking เพราะความสะดวกสบาย รวดเร็ว สามารทำธุรกรรมได้ตลอดเวลา ด้านบริการ ที่ใช้ประจำ ได้แก่ ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ,โอนเงิน และชำระค่าบริการต่างๆ ในส่วนของปัญหาที่พบในการใช้บริการ ได้แก่ เรื่องความไม่เสถียรของระบบ ด้านข้อดีของการใช้บริการ ได้แก่ ความสะดวกสบาย สามารถทำธุรกรรมและตรวจสอบยอดเงินได้ตลอดเวลา ส่วนด้านข้อเสีย คือความไม่มั่นใจในความปลอดภัยในการใช้บริการ และจากการวิจัยพบว่า การตัดสินใจเลือกใช้บริการ internet banking มี 3 ด้านสำคัญ ได้แก่ ด้านความปลอดภัย, ด้านความหลากหลายของบริการ และ ด้านความยากง่ายในการใช้บริการ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectเจเนอเรชั่นวาย-
dc.subjectพฤติกรรมการใช้บริการ-
dc.subjectธนาคารอินเตอร์เน็ต-
dc.titleการศึกษาเรื่อง การตัดสินใจใช้บริการธนาคารอินเตอร์เน็ตของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB Netbank) ของกลุ่ม Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานคร = The decision in using internet banking of Krung Thai bank public company limited (KTB netbank) of generation Y.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.024 2560.pdf939.46 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.