Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2276
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | ทรงศิริ โตเลี้ยง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:47:26Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:47:26Z | - |
dc.date.issued | 2017-11-23 | - |
dc.identifier | TP MM.071 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2276 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาขั้นตอนการทำงาน วิเคราะห์ปัญหา และกระบวนการของผู้ใช้งานที่มีต่อระบบงานเดิมด้านข้อมูลการร้องเรียนด้านคุณภาพสัญญาณที่ทางศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์(Call Center) ส่งมาถึงทีมวิศวกรที่รับผิดชอบดูแลเพื่อนำระบบสารสนเทศเชิงภูมิศาสตร์เข้ามาช่วยในการ จัดการ และวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อให้ข้อมูลมีประสิทธิภาพทั้งในด้านการจัดเก็บและด้านการนำข้อมูลมาใช้งานสามารถจัดลำดับความสำคัญในการแก้ไขปัญหาได้โดยผู้วิจัยได้ดำเนินการโดยเริ่มจากการกำหนดปัญหาและศึกษาข้อมูลเบื้องต้นจากการสอบถามผู้ปฏิบัติงานถึงขั้นตอนในการทำงานและปัญหาต่างๆที่พบจากนั้นรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์และเขียนโฟลว์ของการทำงานเพื่อทราบองค์ประกอบและขั้นตอนในการทำงานเพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาจากนั้นได้ออกแบบโปรแกรมในส่วนของหน้าตาโปรแกรมการใช้งานและคุณสมบัติของโปรแกรมจากนั้นมีการประชุมกับผู้ใช้งานเพื่อตรวจสอบว่าโปรแกรมที่ออกแบบตรงกับความต้องการหรือไม่จากนั้นได้มีการพัฒนาโปรแกรมต้นแบบและมีการตรวจสอบการใช้งานว่าโปรแกรมนั้นตรงกับความต้องการหรือไม่และให้ตัวแทนผู้ใช้งานทำการประเมินผลว่าโปรแกรมต้นแบบจากผลประเมินวิเคราะห์ได้ว่าประสิทธิภาพโดยรวมของโปรแกรมต้นแบบที่ออกแบมานั้นจะช่วยทำให้ทางทีมวิศวกรผู้ดูแลเรื่องการร้องเรียนคุณภาพสัญญาณสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหมายถึงการแก้ไขปัญหาการร้องเรียนจากลูกค้าจะทำได้รวดเร็วและเป็นการลดปัญหาข้อร้องเรียนของลูกค้าลงได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ระบบสารสนเทศ | - |
dc.subject | ข้อมูล | - |
dc.subject | สารสนเทศภูมิศาสตร์ | - |
dc.subject | บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน | - |
dc.title | การออกแบบระบบเก็บข้อมูลการร้องเรียนของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) โดยใช้หลักการสารสนเทศภูมิศาสตร์ (Geographic information system; GIS) | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.071 2559.pdf | 8.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.