Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2285
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | พิมพ์ชนก ฉายฉันท์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:47:35Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:47:35Z | - |
dc.date.issued | 2017-11-23 | - |
dc.identifier | TP MM.006 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2285 | - |
dc.description.abstract | สินค้าไพรเวทแบรนด์ กาลังเป็นที่นิยมและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ผู้วิจัยได้ทาการวิจัยเพื่อศึกษาว่ากลุ่มสินค้าใดมีความเหมาะสมต่อการนาเสนอและ เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกเลือกใช้กลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม งานวิจัยนี้ เป็นงานวิจัยวิจัยเชิงปริมาณ โดยได้มีการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่เคยเลือกซื้อสินค้าที่ร้านค้าปลีกทั้งร้าน Boots และ Watsons ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจานวน 393 คน ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภครู้จักสินค้าไพรเวท แบรนด์จากบนชั้นวางสินค้า (POP) มากที่สุด รองลงมาได้แก่ รู้จักจากป้ายโฆษณา (In-store media) และ แผ่นโฆษณาสินค้าของร้านผู้บริโภคมีทัศนคติต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ในระดับปานกลาง และเชื่อว่าสินค้าที่มีราคาแพงจะมีคุณภาพดี ส่วนสินค้าที่มีราคาถูก คุณภาพจะไม่ดี นอกจากนี้ยังให้ความสาคัญกับการคัดสรรสินค้า (Merchandise Assortment) ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจโดยรวมของร้าน Boots และ Watsons มากที่สุด และ ผู้บริโภคมองว่าสินค้าสินค้าเฮ้าส์แบรนด์มีคุณภาพดี ดังนั้นถ้าร้าน Boots และ ร้าน Watsons ต้องการสร้างสินค้าตัวใหม่ในระดับ Premium จึงควรใช้กลยุทธ์ในการสร้างสินค้าเฮ้าส์แบรนด์มากกว่าสร้างสินค้าไพรเวทแบรนด์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม | - |
dc.subject | ไพรเวทแบรนด์ | - |
dc.subject | การรับรู้คุณภาพ | - |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติและระดับการรับรู้คุณภาพของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม = Customer behavior, attitude and perceived quality of house brand product in beauty and personal personal care category. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.006 2560.pdf | 2.54 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.