Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2287Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
| dc.contributor.author | อรพรรณ พลาวงศ์ | - |
| dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:47:37Z | - |
| dc.date.available | 2021-03-23T09:47:37Z | - |
| dc.date.issued | 2017-11-23 | - |
| dc.identifier | TP MM.008 2560 | - |
| dc.identifier.citation | 2560 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2287 | - |
| dc.description.abstract | ธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยสร้างรายได้เป็นอันดับที่สองและเติบโตต่อเนื่อง ธุรกิจ ค้าปลีกสมัยใหม่มีการแข่งขันสูงและใช้กลยุทธ์หลากหลายให้ได้เปรียบคู่แข่งทั้งในธุรกิจเดียวกันและข้ามกลุ่มธุรกิจ ท็อปส์ มาร์เก็ต สร้างความแตกต่างด้วยการชูตนเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตพรีเมี่ยม โดยนำกลยุทธ์สินค้าไพรเวทแบรนด์และเฮ้าส์แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จฝั่งยุโรปและอเมริกามาปรับใช้ การวิจัยครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้คุณภาพสินค้าไพรเวทแบรนด์หรือเฮ้าส์แบรนด์ของ ท็อปส์ มาเก็ตและการรับรู้คุณภาพตราห้าง ท็อปส์ มาร์เก็ต ผ่านแนวคิดการรับรู้คุณภาพ จากกลุ่มตัวอย่าง 410 ตัวอย่าง ที่อาศัยอยู่ในเขตกทม.และปริมณฑล โดยมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือและวิเคราะห์ผลด้วยสถิติเชิงพรรณนาและสถิติ T-test และ ANOVA ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีระดับการรับรู้คุณภาพตราห้างท็อปส์ มาร์เก็ตสูงกว่าตราห้างเทสโก้ โลตัสตามที่กำหนดไว้ แต่มีการรับรู้คุณภาพไพรเวทแบรนด์และเฮ้าส์แบรนด์ของ ท็อปส์ มาร์เก็ตต่างจากที่กำหนด พบว่า มายช้อยส์ ถูกมองว่ามีคุณภาพสูงที่สุด รองลงมา คือ มายช้อยส์ ไทย ถูกใจ และ ท็อปส์ ตามลำดับ เมื่อพิจารณาตามกลุ่มอายุ พบว่า ทั้งสามกลุ่มรับรู้คุณภาพตราห้างและไพรเวทแบรนด์และเฮ้าส์แบรนด์ของท็อปส์ มาร์เก็ตในทิศทางเดียวกัน | - |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
| dc.subject | การตลาด | - |
| dc.subject | ธุรกิจค้าปลีก | - |
| dc.subject | ไพรเวทลาเบล | - |
| dc.subject | เฮาส์แบรนด์ | - |
| dc.title | การศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติและระดับการรับรู้คุณภาพของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์หรือเฮ้าส์แบรนด์ของท๊อปส์ มาร์เก็ต =A STUDY OF CONSUMER’S BEHAVIOR, ATTITUDE AND PERCEIVED QUALITY OF PRIVATE BRAND OR HOUSE BRAND OF TOPS MARKET | - |
| dc.type | Thematic Paper | - |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.008 2560.pdf | 3.17 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
