Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2288
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorนนทณัฐ เกตุภาพ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:38Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:38Z-
dc.date.issued2017-11-23-
dc.identifierTP MM.009 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2288-
dc.description.abstractปัจจุบันได้มีการสร้างบล็อก (Blog) ขึ้นมาอย่างแพร่หลาย โดยในกลุ่มสินค้าด้านความสวยความงาม ก็จะมีบล็อกเกอร์ (Beauty Blogger) ที่นำข้อมูลจากประสบการณ์ตรงที่ตนเองได้จากการซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้มา เขียนรีวิวการใช้ผลิตภัณฑ์ แบ่งปันประสบการณ์ หรือให้ข้อมูลแนะนำแก่ผู้ที่สนใจ ซึ่งนักการตลาดก็ได้ให้ความสนใจและติดต่อให้มาทดลองใช้และเขียนบรรยายถึงผลิตภัณฑ์ของตน ทำให้บิวตี้บล็อกเกอร์เหล่านี้กลายเป็นบล็อกเกอร์มืออาชีพที่มีรายได้จากการเขียนบล็อก และได้ทดลองสินค้าก่อนที่จะนำไปรีวิว อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีการใช้บล็อกเกอร์โฆษณาสินค้ามากเกินไป จนทำให้ผู้บริโภคเริ่มเชื่อถือในข้อมูลการรีวิวของบล็อกเกอร์น้อยลง แต่หันไปอ่านหรือเชื่อถือในการรีวิวของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ (Pure User) มากขึ้น การวิจัยในครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า (Skin Care) ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ในกรุงเทพมหานคร โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกกลุ่มตัวอย่างอายุตั้งแต่ 19 - 36 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มอายุที่มีกำลังซื้อ และมีวุฒิภาวะในการตัดสินใจเลือกซื้อของได้ด้วยตัวเอง จำนวน 30 คน ซึ่งผลการวิจัย พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังให้ความสำคับกับการอ่านรีวิวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า แต่จะเน้นข้อมูลจากเว็บไซต์ที่เป็นผู้ใช้จริงมากกว่าจะเลือกอ่านความเห็นจากผู้ทรงอิทธิพลทางออนไลน์ หรือที่เรียกว่า Beauty Influencer นอกจากนั้นกลุ่มตัวอย่างยังให้ความสำคัญกับความเห็นจากผู้ใช้ที่มีคุณลักษณะ และ/หรือ ความต้องการสินค้าใกล้เคียงกับตัวผู้บริโภคเองมาก-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectเจเนอเรชั่นวาย-
dc.subjectสื่อสังคมออนไลน์-
dc.subjectผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า-
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า (Skin care) ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ในกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING PURCHASE DECISIONS OF SKINCARE PRODUCTS MADE THROUGH ONLINE APPROACH OF CONSUMER IN GENERATION Y IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.009 2560.pdf2.39 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.