Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2290
Title: ความสำคัญของปัจจัยด้านต่างๆในการเลือกซื้ออุปกรณ์ช่วยพยุงกล้ามเนื้อและข้อต่อของผู้บริโภคที่ออกกำลังกายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Authors: วุฒินันท์ พิมเพราะ
Keywords: การตลาด
ผู้ออกกำลังกาย
อุปกรณ์ช่วยพยุงกล้ามเนื้อและข้อต่อ
พฤติกรรมในการเลือกซื้อ
Issue Date: 23-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานสารนิพนธ์เรื่อง ความสาคัญของปัจจัยด้านต่างๆ ในการเลือกซื้ออุปกรณ์ช่วยพยุง กล้ามเนื้อและข้อต่อของผู้บริ โภคที่ออกกาลังกายในเขตกรุ งเทพมหานครและปริ มณฑล มี วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการออกกาลังกายของผู้บริโภคที่ออกกาลังกายในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ศึกษาพฤติกรรมของผู้ออกกา ลังกายในการเลือกซื้อและศึกษา ความสาคัญของปัจจัยด้านต่างๆในการเลือกซื้ออุปกรณ์ช่วยพยุงกล้ามเนื้อและข้อต่อ โดยกลุ่ม ตัวอย่างที่ศึกษา คือ ผู้ออกกา ลังกาย จา นวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม และใช้สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ Independent Sample T-test เพื่อวิเคราะห์หาความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่มที่ เป็นอิสระต่อกัน, F-test (One Way Anova) เพื่อทดสอบความแตกต่างของปัจจัยด้านต่างๆในเลือก ซื้อที่มีปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันและทดสอบความแตกต่างรายคู่ โดยผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสา คัญในแต่ละด้านของส่วนประสมทางการตลาด โดยให้ ความสาคัญมากที่สุดในปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคา โดยพบว่าปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ เรื่องที่มี ระดับความสาคัญมากที่สุดได้แก่ คุณภาพของสินค้า ปัจจัยด้านราคา เรื่องที่มีระดับความสาคัญมาก ที่สุดได้แก่ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพสินค้า
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2290
Other Identifiers: TP MM.011 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.011 2560.pdf2.32 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.