Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2297
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorไมเคิล แวน แซนเทน-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:47Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:47Z-
dc.date.issued2017-11-23-
dc.identifierTP MM.017 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2297-
dc.description.abstractจากการศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) กลุ่มประชากรที่มีลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน มีทัศนติด้านส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ของเก้าอี้นั่งอาบน้ำสำหรับผู้สูงอายุ และ 2) เพื่อศึกษากลุ่มผู้ใช้และไม่เคยใช้เก้าอี้อาบน้ำมีทัศนคติส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ของเก้าอี้นั่งอาบน้ำสำหรับผู้สูงอายุ กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ กลุ่มประชากรที่มีอายุตั้งแต่ 22 ปีขึ้นไปที่ทำงานและมีรายได้เป็นของตนเองและอาศัยอยู่กับผู้สูงอายุหรือผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ Independent Sample T-test เพื่อวิเคราะห์หาความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่มที่เป็นอิสระต่อกัน, F-test (One Way Anova) เพื่อทดสอบความแตกต่างของปัจจัยในการตัดสินใจซื้อที่มีปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันและทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วย Bonferroni ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญในแต่ละด้านของส่วนประสมทางการตลาด โดยให้ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านส่วนประสมทางการตลาดในระกับสำคัญมาก และด้านราคาในระดับสำคัญปานกลาง ซึ่งสามารถจัดอันดับปัจจัยที่อยู่ในระดับสำคัญมากเป็น 2 อันดับของแต่ละด้าน พบว่า ในด้านผลิตภัณฑ์ อันดับแรกได้แก่ มีการออกแบบที่ไม่เป็นอันตราย เช่น (ขอบไม่แหลม เป็นเหลี่ยมคม เป็นต้น) รองลงมาคือ ทำด้วยวัสดุที่ไม่ขึ้นสนิม (เช่น พลาสติก, อลูมีเนียม, สแตนเลสตีล เป็นต้น) ในด้านช่องทางการจัดจำหน่าย อันดับแรกคือ มีพื้นที่ ณ จุดจำหน่ายสินค้าที่ดูน่าเชื่อถือ (เช่น มีพื้นที่ขายที่ใหญ่มีแบบจำลองห้องน้ำและสินค้าให้ลองใช้) รองลงมาคือ สามารถหาซื้อได้ง่าย (เช่น ตามห้างทั่วไปหรือ Online) และในด้านส่งเสริมการขาย อันดับแรกคือ ความตรงต่อเวลาในการจัดส่งสินค้า รองลงมา ได้แก่ การมีพนักงานคอยแนะนำสินค้าและการรักษาคุณภาพสินค้าระหว่างการขนส่ง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectผู้สูงอายุ-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectเก้าอี้นั่่งอาบน้ำ-
dc.titleความสำคัญของปัจจัยด้านต่างๆ ต่อการเลือกซื้อเก้าอี้นั่งอาบน้ำเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.017 2560.pdf1.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.