Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2299
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorจินตรัตน์ ชัยนิมิตวัฒนา-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:50Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:50Z-
dc.date.issued2017-11-23-
dc.identifierTP MM.019 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2299-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าร้านยางยนต์ ศึกษาถึงปัญหาและสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นภายในร้านร่วมใจยางยนต์ในปัจจุบัน ศึกษาถึงแนวทางในการปรับปรุงร้านร่วมใจยางยนต์ โดยใช้แนวคิด McKinsey 7s Framework เป็นกรอบในการวิจัย เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก การสังเกตแบบมีส่วนร่วม และการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม สำหรับพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าร้านยางยนต์ พบว่าลูกค้าจะเข้ารับบริการต่อเมื่อยางมีปัญหา ระยะเวลาในการใช้บริการซํ้า อยู่ที่ประมาณ 1-3 ปี สิ่งที่ลูกค้าต้องการ ได้แก่ ความชำนาญของช่างในการให้บริการ ความรวดเร็ว และ ความปลอดภัยในการขับขี่ สำหรับปัญหาหลักที่พบของร้านร่วมใจยางยนต์ ได้แก่ ลูกค้ารอรับบริการนาน เมื่อพิจารณาตาม กรอบแนวคิด McKinsey 7s Framework พบว่าเกิดปัญหาจากด้านโครงสร้างองค์กร ด้านทักษะ และด้านระบบ โดยผู้วิจัยได้เสนอแนวทางการปรับปรุงร้าน ด้วยการเสนอให้มีการจัดโครงสร้างองค์กรใหม่ มีการแบ่งหน้าที่และความรับผิดชอบให้แก่พนักงานแต่ละคนอย่างชัดเจน ด้านทักษะ ได้เสนอให้มีการอบรมพนักงานเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น และด้านระบบ ได้เสนอให้มีการจดบันทึกการขาย เพื่อลดความผิดพลาดในการแจ้งราคาให้กับลูกค้า โดยหลังจากที่ได้นำแนวทางการปรับปรุงไปทดลองใช้ พบว่าเจ้าของร้านพึงพอใจกับผลลัพธ์มาก-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectผลิตภัณฑ์-
dc.subjectความพึงพอใจ-
dc.subjectการพัฒนาองค์กร-
dc.titleแนวทางการปรับปรุงร้านร่วมใจยางยนต์ = The improvement of Ruamjai yangyont tire shop.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.019 2560.pdf895.73 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.