Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2300
Title: การวิเคราะห์สื่อสังคมออนไลน์ของร้าน Farm design โดยใช้โมเดล AISAS =FARM DESIGN’S ONLINE SOCIAL MARKETING ANALYSIS BY AISAS MODEL
Authors: วลัยลักษณ์ บุญสม
Keywords: สังคมออนไลน์
พฤติกรรมผู้บริโภค
AISAS
ร้าน Farm design
Issue Date: 23-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่อง การวิเคราะห์สื่อสังคมออนไลน์ของร้าน Farm Design โดยใช้โมเดล AISAS มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดและขั้นตอนการนำเอาไปใช้โมเดล กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของร้าน Farm Design และผลที่น่าสนใจเมื่อนำโมเดล AISAS มาวิเคราะห์ร้าน Farm Design โดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย นักการตลาดของร้าน Farm Design จำนวน 3 ราย, ผู้จัดการสาขาร้าน Farm Design จำนวน 3 ราย และกลุ่มตัวอย่างผู้ซื้อสินค้าหรือบริการร้าน Farm Design จำนวน 4 ราย โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 จากการเก็บรวบรวมข้อมูล จัดกลุ่มประเภท ดูความเชื่อมโยง ความเหมือนและความแตกต่างของข้อมูลด้วยการนำเอาโมเดล AISAS มาวิเคราะห์ เมื่อนำมาเปรียบเทียบกันจะสามารถหาช่องว่างของการทำการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของร้านกับการตอบรับผ่านพฤติกรรมของผู้บริโภค ผ่านองค์ประกอบโมเดล AISAS 1 องค์ประกอบ คือ ด้านการค้นหาข้อมูล ส่วนอีก 4 องค์ประกอบ คือ การสร้างการรับรู้, ความสนใจในสื่อ , การแบ่งปันข้อมูล และการซื้อสินค้าและบริการมีความสัมพันธ์สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งนักการตลาดที่เป็นผู้วางแผนกลยุทธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์สามารถนำไปประยุกต์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้นจนนำไปสู่การประสบความสำเร็จ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2300
Other Identifiers: TP MM.020 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.020 2560.pdf2.54 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.