Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2323
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ฐิตารีย์ ลาภชีวะสิทธิ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:48:16Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:48:16Z | - |
dc.date.issued | 2017-11-28 | - |
dc.identifier | TP EM.012 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2323 | - |
dc.description.abstract | ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สเปรย์รักษาสิวบริเวณร่างกาย ซึ่งมีการพัฒนาสูตรขึ้นมาใหม่ โดยนำเอานวัตกรรมใหม่จาก Crocodile Oil เข้ามาเป็นส่วนผสม เพื่อช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาที่ดียิ่งขึ้น ดังนั้น บริษัท เอส.บี.วาย จำกัด (S.B.Y. Co., Ltd) จึงก่อตั้งธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ในรูปแบบผลิตภัณฑ์สเปรย์รักษาสิวบริเวณร่างกาย ภายใต้ชื่อทางการค้าว่า “CROCOZY” บรรจุภัณฑ์ขนาด 50 ml. ในขวดอลูมิเนียม ราคา 299 บาท มีการดำเนินธุรกิจแบบมีตัวกลางเข้ามาช่วยในการส่งต่อสินค้าไปยังผู้บริโภค ทางบริษัทฯ จะนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายผ่าน Watsons และ Boots เพื่อไปให้ถึงมือผู้บริโภค โดยจากการสำรวจของบริษัทฯ พบว่าผู้บริโภคมักจะซื้อสินค้าดังกล่าวผ่านทางช่องทางนี้ ทางด้านกลยุทธ์ บริษัทฯ มุ่งสร้างความตระหนักของแบรนด์ “CROCOZY” ให้ผู้บริโภคทุกคนรู้จักและเห็นถึงคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ โดยมีช่องทางการจำหน่าย ดังนี้ 1. Primary Channel เป็นช่องทางจำหน่ายหลักที่บริษัทฯ ใช้ในการกระจายผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภคโดยผ่านตัวกลางคือ Watsons และ Boots จากแบบสอบถามพบว่าลูกค้ามักจะซื้อผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่หลังผ่าน Watsons และ Boots 2. Secondary Channel เป็นอีกช่องทางที่บริษัทใช้ในกระจายผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภค เช่น วางจำหน่ายในร้านขายยาทั่วไปและผ่านช่องทางออนไลน์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.subject | Crocozy | - |
dc.title | กลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์ Crocozy | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.012 2560.pdf | 2.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.