Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2323
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorฐิตารีย์ ลาภชีวะสิทธิ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:48:16Z-
dc.date.available2021-03-23T09:48:16Z-
dc.date.issued2017-11-28-
dc.identifierTP EM.012 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2323-
dc.description.abstractทางบริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สเปรย์รักษาสิวบริเวณร่างกาย ซึ่งมีการพัฒนาสูตรขึ้นมาใหม่ โดยนำเอานวัตกรรมใหม่จาก Crocodile Oil เข้ามาเป็นส่วนผสม เพื่อช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาที่ดียิ่งขึ้น ดังนั้น บริษัท เอส.บี.วาย จำกัด (S.B.Y. Co., Ltd) จึงก่อตั้งธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ในรูปแบบผลิตภัณฑ์สเปรย์รักษาสิวบริเวณร่างกาย ภายใต้ชื่อทางการค้าว่า “CROCOZY” บรรจุภัณฑ์ขนาด 50 ml. ในขวดอลูมิเนียม ราคา 299 บาท มีการดำเนินธุรกิจแบบมีตัวกลางเข้ามาช่วยในการส่งต่อสินค้าไปยังผู้บริโภค ทางบริษัทฯ จะนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายผ่าน Watsons และ Boots เพื่อไปให้ถึงมือผู้บริโภค โดยจากการสำรวจของบริษัทฯ พบว่าผู้บริโภคมักจะซื้อสินค้าดังกล่าวผ่านทางช่องทางนี้ ทางด้านกลยุทธ์ บริษัทฯ มุ่งสร้างความตระหนักของแบรนด์ “CROCOZY” ให้ผู้บริโภคทุกคนรู้จักและเห็นถึงคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ โดยมีช่องทางการจำหน่าย ดังนี้ 1. Primary Channel เป็นช่องทางจำหน่ายหลักที่บริษัทฯ ใช้ในการกระจายผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภคโดยผ่านตัวกลางคือ Watsons และ Boots จากแบบสอบถามพบว่าลูกค้ามักจะซื้อผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่หลังผ่าน Watsons และ Boots 2. Secondary Channel เป็นอีกช่องทางที่บริษัทใช้ในกระจายผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภค เช่น วางจำหน่ายในร้านขายยาทั่วไปและผ่านช่องทางออนไลน์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectการเข้าสู่ตลาด-
dc.subjectCrocozy-
dc.titleกลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์ Crocozy-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.012 2560.pdf2.36 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.