Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2345
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorนิธินันท์ วิกสุวรรณ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:48:41Z-
dc.date.available2021-03-23T09:48:41Z-
dc.date.issued2017-12-17-
dc.identifierTP FB.006 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2345-
dc.description.abstractแผนธุรกิจอาหารกล่องเพื่อสุขภาพดิลิเวอรี่ ตรา Health and Clean Foods มีที่มาจากความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มีความสนใจในด้านสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อสุขภาพคือ “อาหาร” ด้วยเหตุผลที่กล่าวมานี้ทางบริษัท เฮลตี้ โปรดักส์ จำกัด จึงสนใจที่ผลิตอาหารสุขภาพ ที่ผ่านกระบวนการปรุงและเติมแต่งรสชาติน้อยที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยทางบริษัทฯ ได้ทำ Market Research และ Market Test กับกลุ่มตัวอย่างวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่ากลุ่มตัวอย่างสนใจอาหารเพื่อสุขภาพที่สามารถตอบโจทย์ เรื่อง สุขภาพควบคู่กับความอร่อยและความสะดวก บริษัทฯ จึงได้พัฒนาอาหารที่เหมาะกับสุขภาพ ออกมาจำหน่ายแก่ผู้บริโภค เนื่องจากผู้วิจัยมีความตั้งใจที่จะเปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพและจากการศึกษาในครั้งนี้ พบว่ามีความเป็นไปได้ ที่ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพจะเจริญเติบโต และสามารถให้ผลตอบแทนได้อย่างคุ้มค่า โดยบริษัทฯ จะจดทะเบียนในรูปแบบบริษัทจำกัดเพื่อระดมทุนและมีเงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเริ่มต้น 3,500,000 บาท ซึ่งมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 4,799,830 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 54.80% โดยมีระยะเวลาคืนทุน 1 ปี 7 เดือน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectการจัดการธุรกิจอาหาร-
dc.subjectอาหารกล่องเพื่อสุขภาพ-
dc.subjectHealth and clean food-
dc.titleแผนธุรกิจอาหารกล่องเพื่อสุขภาพดิลิเวอรี่ ตรา Health and clean foods-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.006 2560.pdf7.81 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.