Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2381
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorณัฐกาญจน์ แกล้วเขตต์การ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:49:20Z-
dc.date.available2021-03-23T09:49:20Z-
dc.date.issued2018-05-18-
dc.identifierTP MS.030 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2381-
dc.description.abstractในปี พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมาอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงมีมูลค่าประมาณ 22,000 ล้านบาทและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวปีละ 10 - 15 % อย่างไรก็ตามในปัจจุบันพบว่าพฤติกรรมการเลี้ยงสัตว์ของสังคมไทยกำลังเปลี่ยนแปลงไปจากในอดีต โดยพบว่าประชากรที่หันมานิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากขึ้นคือประชากรในยุค generation x และ generation y ซึ่งประชากรกลุ่มนี้จะมีทัศนคติต่อสัตว์เลี้ยงเป็นเสมือนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว (humanization) การเลือกหาสินค้าและบริการให้แก่สัตว์เลี้ยงของประชากลุ่มนี้นอกจากจะให้ความสำคัญด้านการใช้งาน (function) แล้วประชากรกลุ่มนี้ยังคงให้ความสำคัญด้านอารมณ์ (emotion) และสังคม (social) อีกด้วย ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันที่ธุรกิจสถานพยาบาลสัตว์มีการแข่งขันค่อนข้างสูง สถานพยาบาลสัตว์แต่ละแห่งควรสรรหาวิธีการเพื่อสร้างสร้างความแตกต่าง และ ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ตลอดจนวิธีการส่งมอบคุณค่าของสถานพยาบาลให้กับผู้บริโภคอย่างถูกต้องซึ่งการสร้างแบรนด์เป็นหนึ่งในวิธีที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับสถานพยาบาลสัตว์ และ ช่วยส่งมอบคุณค่าของสถานพยาบาลให้กับให้ผู้บริโภค การสร้างแบรนด์ที่เหมาะสมกับสถานพยาบาลสัตว์มีขั้นตอนดังต่อไปนี้ 1. วิเคราะห์ตลาด (Market analysis) 2. กำหนดแก่นแท้ของแบรนด์ (Brand essence) 3. กำหนดการรับรู้ของแบรนด์ (Brand perception) 4. กำหนด บุคลิกของแบรนด์ (Brand personality) และ 5. กำหนดเอกลักษณ์ของแบรนด์ (Brand identity) แต่ละขั้นตอนของการสร้างแบรนด์จะมีตัวชี้วัดในการสร้างแบรนด์ (KBI หรือ Key Branding Index) เป็นเครื่องมือช่วยกำกับว่าแบรนด์ ที่ถูกสร้างขึ้นมานั้นสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริงนอกจากนี้ในสารนิพนธ์ฉบับนี้ ยังได้กล่าวถึงรายละเอียดของปัจจัยสำคัญที่ทำให้การสร้างแบรนด์ประสบความสำเร็จ (Key sucess factor) แผนการ ดำเดินงาน (Action plan) และ การบริหารจัดการความเสี่ยง (Risk management)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการกลยุทธ์-
dc.subjectแบรนด์-
dc.subjectสถานพยาบาลสัตว์-
dc.titleกลยุทธ์การสร้างแบรนด์สำหรับสถานพยาบาลสัตว์ =BRAND BUILDING STRATEGY IN ANIMAL HOSPITAL BUSINESS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.030 2560.pdf1.57 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.