Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2405
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorณัฐกานต์ คุนุผกาพันธ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:49:48Z-
dc.date.available2021-03-23T09:49:48Z-
dc.date.issued2018-05-21-
dc.identifierTP MS.052 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2405-
dc.description.abstractในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อสร้างกลยุทธ์ ในการเพิ่มปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของลูกค้าของ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (เคทีซี) ให้มากขึ้น เนื่องจากในปีที่ผ่านมา ยอดการใช้จ่ายบัตรเครดิตของเคทีซีไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ เนื่องมาจากการแข่งขันที่รุนแรง ปัจจัยภายนอกที่เปลี่ยนแปลง และพฤติกรรมของลูกค้าในการรับรู้ และเลือกใช้บริการที่เปลี่ยนไป อีกทั้งเพื่อใช้เป็นแนวทางให้ผู้บริหาร และฝ่ายการตลาดสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้จริง เพื่อให้องค์กรเคทีซีเติบโตได้อย่างยั่งยืน ผู้วิจัยได้ทำการศึกษา โดยเริ่มจากพิจารณาปัจจัยภายนอก โดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis, Five Force และปัจจัยภายใน โดยใช้ SWOT Analysis อีกทั้งกำหนด Positioning ของ เคทีซีเพื่อดูสภาพการแข่งขันขององค์กร ณ ปัจจุบัน นอกจากนี้ผู้วิจัยได้นำ แผนภูมิก้างปลา มาใช้ในการวิเคราะห์เชื่อมโยงหาสาเหตุของปัญหาทั้งหมดอย่างเป็นระบบ โดยเน้นกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ ใช้ Social Media Marketing มาช่วยแก้ปัญหา และทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ได้จัดทำแผนโครงการ จัดทำการบริหารความเสี่ยงองค์กร และทำการประเมินผลโดยใช้เครื่องมือ Balance Scorecard (BSC) เพื่อให้แผนโครงการสมบูรณ์และสามารถนำไปใช้ได้ที่สุด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectบัตรเครดิต-
dc.subjectSocial media marketing-
dc.subjectบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)-
dc.titleกลยุทธ์ในการเพิ่มปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโดยใช้ Social media marketing กรณีศึกษา บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) =INCREASE OF CREDIT CARD SPENDING STRATEGY VIA SOCIAL MEDIA MARKETING.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.052 2560.pdf2.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.