Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2410
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ตฤณ ธนานุศักดิ์ | - |
dc.contributor.author | นันทพล นาคสอิ้ง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:49:54Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:49:54Z | - |
dc.date.issued | 2018-05-21 | - |
dc.identifier | TP MS.057 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2410 | - |
dc.description.abstract | ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการระดมทุน (Crowdfunding)ได้กลายมาเป็นวิธีที่ได้รับความ นิยมมากขึ้นแก่ผู้ประกอบการที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ นักลงทุนตลอดจนบริษัทที่ต้องการเงินทุน เนื่องจากการระดมทุนเป็ นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่รวดเร็วและตรง กลุ่มเป้ าหมาย และช่วยให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขัน ด้วยเหตุนี้ผู้วิจัยจึงสนใจศึกษา วิเคราะห์ ปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จในการระดมทุน โดยค้นหาข้อมูลปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการ ระดมทุนในต่างประเทศ และนำมาวิเคราะห์เปรียบเทียบกับบริบทของประเทศไทย เพื่อเป็นแนวทาง ในการกำหนดกลยุทธ์สำหรับการระดมทุนให้ประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต ผู้วิจัยได้วิเคราะห์ ข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้มีส่วนได้เสียในระบบนิเวศการระดมทุนในประเทศไทยจำนวน 2 กลุ่ม คือ เจ้าของโครงการจำนวน 3 ราย และผู้ให้บริการเว็บไซต์การระดมทุนจำนวน 3 ราย จากผล การศึกษาพบว่า ปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จในการระดมทุนผ่านระบบอินเทอร์เน็ตของ Start-up ใน ระบบนิเวศธุรกิจของประเทศไทย ได้แก่ การให้รายละเอียดโครงการในเชิงลึก การสร้างความรู้สึกมี ส่วนร่วม แคมเปญการตลาดที่มีความน่าสนใจ ผู้ให้บริการเว็บไซต์ระดมทุนมีความน่าเชื่อถือ ความ มีชื่อเสียงของแพลตฟอร์ม เครือข่ายทางสังคมที่กว้างขวาง และผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีนวัตกรรม | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | อินเตอร์เน็ต | - |
dc.subject | การระดมทุน | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จในการระดมทุน (Crowdfunding) ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของ Start-Up ในระบบนิเวศธุรกิจของประเทศไทย = KEY SUCCESS FACTORS OF INTERNET CROWDFUNDING FOR START-UPS IN THAILAND’S BUSINESS ECOSYSTEM | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.057 2560.pdf | 15.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.