Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2415
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพันธ์ณภัทร์ เศวตภาณุวงศ์-
dc.contributor.authorสุกัญญา เกตุแก้ว-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:49:59Z-
dc.date.available2021-03-23T09:49:59Z-
dc.date.issued2018-05-21-
dc.identifierTP MS.063 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2415-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาการปรับตัวด้านกลยุทธ์ของบริษัทผู้ผลิตน้ำตาล ซึ่งเป็นบริษัทผู้ประกอบกิจการผลิตน้ำตาลแห่งหนึ่งในประเทศไทย กับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงระบบโครงสร้างอ้อยและน้ำตาลทราย ส่งผลให้นโยบายและรูปแบบการแข่งขันในอุตสาหกรรมเปลี่ยนแปลง ไปจากเดิมที่เคยเป็นมายาวนานกว่า 32 ปี ความท้าทายในการปรับตัวภายใต้กรอบระยะเวลาเพียงไม่ กี่เดือน ทำให้บริษัทต้องเร่งปรับกลยุทธ์ให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากกลยุทธ์ที่เหมาะสม ภาวะผู้นำ และการบริหารความเสี่ยงที่ดีจะช่วยให้บริษัทก้าวพ้นระยะผ่านถ่ายของระบบโครงสร้างใหม่ ไปได้อย่างราบรื่นและมั่นคง ในการศึกษาครั้งนี้ได้พิจารณาทั้งผลการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก/ ภายใน การสัมภาษณ์ เอกสาร และบทความที่เกี่ยวข้อง สรุปได้ว่า กลยุทธ์องค์กรที่เหมาะสม คือ กลยุทธ์แบบคงตัว (Stability Strategy) หรือกลยุทธ์การรักษาเสถียรภาพ เพื่อรักษาตำแหน่งและคงขีดความสามารถทางการแข่งขัน ไว้ก่อน (Competitive Advantage) เพื่อทบทวนและพัฒนาความเข้มแข็งภายใน รอโอกาสเมื่อสถานการณ์ การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ภาวะคงที่ จึงพิจารณาเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันด้วยกลยุทธ์ทางการแข่งขันที่เหมาะสมต่อไป-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายไทย-
dc.subjectการปรับโครงสร้าง-
dc.titleการปรับตัวด้านกลยุทธ์ของบริษัทผู้ผลิตน้ำตาลจากการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายไทย =THE ADAPTATION OF SUGAR PRODUCER TO STRUCTURAL REFORM OF THAILAND’S CANE AND SUGAR INDUSTRY: STRATEGY PERSPECTIVE.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.063 2560.pdf1.49 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.