Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2418
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพันธ์ณภัทร์ เศวตภาณวงศ์-
dc.contributor.authorรสริน สินประเสริฐพร-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:50:02Z-
dc.date.available2021-03-23T09:50:02Z-
dc.date.issued2018-05-21-
dc.identifierTP MS.067 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2418-
dc.description.abstractนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายในอุตสาหกรรมร้านขายยาสำหรับร้านขายยามานีให้มีรายได้เพิ่มขึ้นตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ โดยใช้ Five Force Model, Resource Base View และ Marketing Mix ในการวิเคราะห์จากการวิเคราะห์พบว่าร้านขายยามานี อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง อำนาจการต่อรองผู้ซื้อที่สูง ในขณะที่อำนาจการต่อรองซัพพลายเออร์ การเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่อยู่ในระดับปานกลาง และอำนาจของสินค้าทดแทนอยู่ในระดับต่ำ นอกจากนี้ร้านยามานี ยังมีทรัพยากรที่ไม่แตกต่างจากคู่แข่งซึ่งไม่ก่อให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขัน เป็นผลทางลบในการเพิ่มรายได้ของร้านขายยามานี สารนิพนธ์ฉบับนี้เสนอให้ร้านขายยามานีใช้กลยุทธ์เพื่อเพิ่มรายได้ โดยเน้นที่ทรัพยากรบุคคล ให้เจ้าของ เภสัชกร และพนักงานผู้ช่วย เห็นความสำคัญของงานบริการควบคู่ไปกับการขายยาและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เริ่มจากการปรับทัศนคติร่วมกัน มีการจัดอบรมเพื่อเพิ่มทักษะการขายและการให้ บริการ มีการจ่าย Incentive เพิ่มเติมนอกเหนือจากเงินเดือนในกรณีขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้เพื่อสร้างแรงจูงใจในการขายและบริการมากขึ้น มีการวัดผลโดยกำหนด KPI ครอบคลุม 4 ด้าน คือ การเงิน ลูกค้า กระบวนการทำงาน และการเรียนรู้ ซึ่งจะส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้านำไปสู่การเพิ่มขึ้น ของรายได้ของร้านขายยามานี-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectร้านขายยา-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectการเพิ่มยอดขาย-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายในอุตสาหกรรมร้านขายยา กรณีศึกษา: ร้านขายยามานี =-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.067 2560.pdf2.02 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.