Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2420
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพันธ์ณภัทร์ เศวตภานุวงศ์-
dc.contributor.authorจิตต์ชนก เอื้อชลิตนุกูล-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:50:04Z-
dc.date.available2021-03-23T09:50:04Z-
dc.date.issued2018-05-21-
dc.identifierTP MS.069 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2420-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันของพนักงานในกลุ่ม Generation Y และเพื่อรักษาและดึงดูดพนักงานกลุ่ม Generation Y ให้ทำงานกับองค์กรให้ได้ยาวนานที่สุด ซึ่งระเบียบวิธีวิจัยเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณใช้วิธีการสำรวจรวบรวมข้อมูลที่ได้รับจากแบบสอบถาม ใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงาน Generation Y ในองค์กรต่างๆในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 ตัวอย่าง สถิติในการวิเคราะห์ผลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน กลุ่ม Gen Y ให้ความสำคัญต่อปัจจัยด้านลักษณะงานในระดับมาก โดยสูงสุดคือด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล กลุ่ม Generation Y ให้ความสำคัญต่อปัจจัยด้านประสบการณ์ในงานในระดับปานกลาง โดยสูงสุด ด้านการคงอยู่ในองค์กร และมีความผูกพันต่อองค์กรในระดับปานกลาง โดยสูงสุดมีความภูมิใจที่จะบอกคนอื่นว่าเป็นพนักงานขององค์กรที่อยู่ในปัจจุบัน และปัจจัยที่ให้ความสำคัญกับความผูกพันต่อองค์กรน้อยที่สุดคือ เลือกทำงานกับองค์กรในปัจจุบันต่อไปถึงแม้มีโอกาสเปลี่ยนงานที่ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectความผูกพันธ์ต่อองค์กร-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectGeneration Y-
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของกลุ่มพนักงาน Generation Y ในองค์กรต่างๆในเขตกรุงเทพมหานคร =-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.069 2560.pdf547.11 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.