Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2445
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพันธ์ณภัทร์ เศวตภาณุวงศ์-
dc.contributor.authorกรผกา ถนอมไทย-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:50:38Z-
dc.date.available2021-03-23T09:50:38Z-
dc.date.issued2017-02-23-
dc.identifierTP BM.032 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2445-
dc.description.abstractวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยต่างๆที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมแบบพรีออเดอร์บนช่องทางออนไลน์สำหรับเป็นแนวทางในการดำเนินการของภาคธุรกิจและภาครัฐ รวมถึงผู้ที่สนใจนักศึกษา นักวิชาการ นักวิจัย บุคคลทั่วไป โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การทำแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างบุคคลทั่วไปที่เคยเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมแบบพรีออเดอร์บนช่องทางออนไลน์ จำนวนทั้งสิ้น 100 คน จากผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยด้านคุณค่าส่วนบุคคล ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ปัจจัยย่อยด้วยกัน ได้แก่ 1.1 ปัจจัยด้านความโดดเด่นเฉพาะตัวพบว่าไม่มีอิทธิพล 1.2 ปัจจัยด้านการคล้อยตามมีอิทธิพล ในส่วนของด้านความต้องการซื้อสินค้าเหมือนเพื่อนในกลุ่ม จะทำให้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม 1.3 ปัจจัยด้านความภูมิใจในตัวเองมีอิทธิพล ในส่วนด้านการได้ใช้สินค้าที่ชื่นชอบของผู้บริโภคจะทำให้ตัวเองดูดี และ 2. ปัจจัยด้านอื่นๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ปัจจัยย่อยด้วยกัน ได้แก่ 2.1 ปัจจัยด้านราคามีอิทธิพล ในส่วนของด้านราคาสินค้าแบบพรีออเดอร์ต่ำกว่าการซื้อผ่านช่องทางอื่น และด้านราคาสินค้าแบบพรีออเดอร์เหมาะสมและคุ้มค่าเมื่อเทียบกับเงินที่จ่าย 2.2 ปัจจัยด้านสินค้าผลิตจำกัดจำนวนมีอิทธิพล ในส่วนของด้านสินค้ามีคุณค่าเมื่อมีการผลิตที่จำกัดจำนวน 2.3 ปัจจัยด้านสินค้าต่างประเทศมีอิทธิพล ในส่วนของด้านสินค้าที่เป็นที่นิยมมักจะอยู่ต่างประเทศ โดยปัจจัยที่อิทธิพลมากที่สุด 3 ประการซึ่งภาครัฐและเอกชนควรให้ความสำคัญมากที่สุดต่อไปนี้ คือ อันดับที่ 1 ด้านการได้ใช้สินค้าที่ชื่นชอบของผู้บริโภคจะทำให้ตัวเองดูดี อันดับที่ 2 คือ ด้านราคาสินค้าแบบพรีออเดอร์ต่ำกว่าการซื้อผ่านช่องทางอื่น และอันดับที่ 3 คือ ด้านราคาสินค้าแบบพรีออเดอร์เหมาะสมและคุ้มค่าเมื่อเทียบกับเงินที่จ่าย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectสินค้าแฟชั่น-
dc.subjectพรีออเดอร์-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมแบบพรีออเดอร์บนช่องทางออนไลน์ = The study of factors Thai influence the online pre-purchasing: luxury fashion products.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.032 2559.pdf1.5 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.