Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2457
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorฐิติวัฒน์ พันธ์รุ่งจิตติ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:50:54Z-
dc.date.available2021-03-23T09:50:54Z-
dc.date.issued2017-05-11-
dc.identifierTP BM.043 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2457-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจบริโภคอาหารเสริมประเภทวิตามินและเกลือแร่ของกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ส เจเนอเรชั่นเอ็กซ์ และเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อหาข้อเสนอแนะและแนวทางในการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมือนหรือแตกต่างกันในแต่ละกลุ่มเจเนอเรชั่น โดยใช้เครื่องมือในงานวิจัยคือแบบสอบถามและเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างอายุ 15-70 ปี ที่อาศัยหรือทำงานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผลการวิจัย เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 565 คน แบ่งเป็นกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ส 181 คน เจเนอเรชั่นเอ็กซ์ 190 คน และเจเนอเรชั่นวาย 194 คน มีพฤติกรรมส่วนใหญ่ที่เหมือนกันในด้านการเป็นผู้ซื้อและผู้บริโภค มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง/ป้องกันโรค มีการตัดสินใจด้วยตนเอง ซื้อจากร้านยาทั่วไป และมีความถี่ในการซื้อทุก 3 เดือน สำหรับพฤติกรรมที่แตกต่างกันได้แก่ ค่าใช้จ่ายต่อครั้งในการซื้อ แหล่งข้อมูลของผลิตภัณฑ์ และตราสินค้าที่ซื้อหรือบริโภค สำหรับปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดทั้งสามเจเนอเรชั่นให้ความสำคัญกับด้านราคามาเป็นอันดับแรก รองลงมาได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ ซึ่งพบว่า กลุ่มเบบี้บูมเมอร์สให้ระดับความสำคัญกับปัจจัยด้านราคาแตกต่างจากเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจเนอเรชั่นวายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectอาหารเสริม-
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด-
dc.subjectเจนเนอเรชั่นวาย-
dc.subjectเบบี้บูมเมอร์-
dc.subjectเจเนอเรชั่นเอ็กซ์-
dc.titleพฤติกรรมและปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจบริโภคอาหารเสริมประเภทวิตามินและเกลือแร่ของกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ส เจเนอเรชั่นเอ็กซ์ และเจเนอเรชั่นวานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = Behaviors and marketing mix factors affecting decision to consume vitamins and mineral supplements baby boomers, generation X and generation Y in Bangkok metropolitan area.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.043 2559.pdf2.57 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.