Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2459
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorชโยธิต สอนไว-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:50:57Z-
dc.date.available2021-03-23T09:50:57Z-
dc.date.issued2017-05-16-
dc.identifierTP BM.045 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2459-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้ออะไหล่รถยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานครฯ เป็นการวิจัยเพื่อศึกษาถึงสิ่งที่ผู้บริโภคคาดหวังจากร้านขายอะไหล่รถยนต์ออนไลน์ และศึกษาปัจจัยทางด้านการตลาดที่ทำให้ผู้บริโภคสนใจซื้ออะไหล่รถยนต์ในช่องทางออนไลน์ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้รถยนต์ในเขตกรุงเทพมหานครฯ ผลการวิจัยพบว่าร้านอะไหล่ออนไลน์ควรเป็นร้านขายอะไหล่ที่มีประสบการณ์ในการขายอะไหล่รถยนต์อยู่แล้ว และเปิดช่องทางการขายทางออนไลน์เพิ่มเติม ร้านควรมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ผู้ดูแลเว็บไซต์ควรเป็นคนที่มีความรู้ด้านอะไหล่และสามารถตอบคำถามได้ ชิ้นส่วนที่นำมาขายควรเป็นชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนทุกระยะวงรอบ ราคาของอะไหล่ที่ขายในร้านออนไลน์ควรมีราคาถูกกว่าที่ขายหน้าร้าน ช่องทางการชำระเงินควรมีบัญชีของทุกธนาคารให้ลูกค้าและควรมีช่องทางการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเป็นทางเลือก ปัจจัยด้านการตลาดหลักที่ควรเน้นได้แก่ ปัจจัยทางด้านราคาและผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นปัจจัยที่ผู้ให้สัมภาษณ์ให้ความสำคัญมาเป็นอันดับ 1 และ 2-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectธุรกิจออนไลน์-
dc.subjectอะไหล่รถยนต์-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้ออะไหล่รถยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร = Factors influences auto parts buying decision through online channel in Bangkok.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.045 2559.pdf1.85 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.