Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2460
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พรเกษม กันตามระ | - |
dc.contributor.author | ชนกพร กลิ่นโสภณ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:50:58Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:50:58Z | - |
dc.date.issued | 2017-05-16 | - |
dc.identifier | TP BM.046 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2460 | - |
dc.description.abstract | การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความสนใจและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการนำไปปฏิบัติใช้ในธุรกิจบริการ งานวิจัยชิ้นนี้จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อธุรกิจ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดกลยุทธ์การจัดการความสัมพันธ์ที่เหมาะสมสำหรับลูกค้า และ 3) เพื่อนำเสนอแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดด้านการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า ประชากรในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหาร 1 ท่าน พนักงาน 3 ท่าน ลูกค้าเก่า 3 ท่าน และลูกค้าใหม่ 3 ท่าน โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกแบบมีโครงสร้าง ซึ่งได้นำผลการสัมภาษณ์เชิงลึกมาวิเคราะห์ตามกระบวนการของการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า ในการบริหารความสัมพันธ์เพื่อให้ลูกค้ามีความรู้สึกผูกพันกับสินค้าและบริการหรือองค์กรนั้น ต้องอ้างอิงจากความต้องการและความพึงพอใจของผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายเป็นสำคัญ โดยสามารถจำแนกความต้องการและความพึงพอใจของผู้บริโภคออกเป็น 4 ด้าน คือ 1. ด้านผลิตภัณฑ์ 2. ด้านราคา 3. ด้านการส่งเสริมการขายและการตลาด และ 4. ด้านการบริการและบุคลากร ซึ่งทั้ง 4 ปัจจัยล้วนเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้บริการสายการบินฯ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในการประยุกต์ใช้กับการกำหนดกลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าของสายการบินฯ ต่อไป | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ความสัมพันธ์ | - |
dc.subject | ลูกค้าสัมพันธ์ | - |
dc.subject | สายการบิน | - |
dc.subject | ไทยสมายล์ | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดกลยุทธ์การจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า กรณีศึกษาสายการบินไทยสมายล์ =The study factors that affects to define customer relationship management strategy of Thai smile airway co., ltd. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.046 2559.pdf | 1.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.