Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2477
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พรเกษม กันตามระ | - |
dc.contributor.author | วนิดา เดชสมบูรณ์รัตน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:51:21Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:51:21Z | - |
dc.date.issued | 2017-05-16 | - |
dc.identifier | TP BM.062 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2477 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่องปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มอุตสาหกรรมในการซื้อเคมีภัณฑ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีความสำคัญต่อกลุ่มอุตสาหกรรม และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะองค์กรและส่วนประสมทางการตลาดบริการ ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือ องค์กรกลุ่มอุตสาหกรรมของบริษัท ABC (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 312 ตัวอย่าง ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย วิเคราะห์ผลข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณา (Descriptive Statistic) และใช้สถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistics) โดยใช้ค่าสถิติ t-test และ One-Way ANOVA เพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญด้านกระบวนการให้บริการ และด้านพนักงานที่ให้บริการ ในระดับมากที่สุด และให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์/การบริการ ด้านสิ่งที่นำเสนอทางกายภาพ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า สัญชาติขององค์กรที่แตกต่างกันให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการในด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านพนักงานให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการให้บริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 กลุ่มผลิตภัณฑ์ขององค์กรที่แตกต่างกันให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการในด้านการส่งเสริมการตลาด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ระยะเวลาดำเนินกิจการขององค์กรที่แตกต่างกันไม่มีผลแตกต่างกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และขนาดขององค์กรที่แตกต่างกันให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ในด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านพนักงานที่ให้บริการ ด้านสิ่งที่นำเสนอทางกายภาพ และด้านกระบวนการให้บริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | การศึกษา | - |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | - |
dc.subject | เคมีภัณฑ์ | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มอุตสาหกรรมในการซื้อเคมีภัณฑ์ กรณีศึกษา บริษัทผู้จัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ =Service marketing mix influencing to industry in buying chemical products, a case study of a chemical distributors. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.062 2559.pdf | 760.26 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.