Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2477
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorวนิดา เดชสมบูรณ์รัตน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:51:21Z-
dc.date.available2021-03-23T09:51:21Z-
dc.date.issued2017-05-16-
dc.identifierTP BM.062 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2477-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่องปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มอุตสาหกรรมในการซื้อเคมีภัณฑ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีความสำคัญต่อกลุ่มอุตสาหกรรม และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะองค์กรและส่วนประสมทางการตลาดบริการ ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือ องค์กรกลุ่มอุตสาหกรรมของบริษัท ABC (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 312 ตัวอย่าง ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย วิเคราะห์ผลข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณา (Descriptive Statistic) และใช้สถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistics) โดยใช้ค่าสถิติ t-test และ One-Way ANOVA เพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญด้านกระบวนการให้บริการ และด้านพนักงานที่ให้บริการ ในระดับมากที่สุด และให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์/การบริการ ด้านสิ่งที่นำเสนอทางกายภาพ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า สัญชาติขององค์กรที่แตกต่างกันให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการในด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านพนักงานให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการให้บริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 กลุ่มผลิตภัณฑ์ขององค์กรที่แตกต่างกันให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการในด้านการส่งเสริมการตลาด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ระยะเวลาดำเนินกิจการขององค์กรที่แตกต่างกันไม่มีผลแตกต่างกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และขนาดขององค์กรที่แตกต่างกันให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ในด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านพนักงานที่ให้บริการ ด้านสิ่งที่นำเสนอทางกายภาพ และด้านกระบวนการให้บริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectการศึกษา-
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด-
dc.subjectเคมีภัณฑ์-
dc.titleการศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มอุตสาหกรรมในการซื้อเคมีภัณฑ์ กรณีศึกษา บริษัทผู้จัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ =Service marketing mix influencing to industry in buying chemical products, a case study of a chemical distributors.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.062 2559.pdf760.26 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.