Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2488
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorปยุต ลิ่มอุไร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:27Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:27Z-
dc.date.issued2018-06-14-
dc.identifierTP MS.011 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2488-
dc.description.abstractในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อสร้างกลยุทธ์ ในการเพิ่มผลกำไรในธุรกิจ จำหน่ายเม็ดพลาสติกในประเทศไทย เนื่องจากปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ที่มีผลกระทบทำให้ธุรกิจประสบ ปัญหา ไม่สามารถสร้างผลกำไรให้เติบโตตามปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นได้ อันเนื่องมาจากการแข่งขันที่ รุนแรง ปัจจัยภายนอกและพฤติกรรมในการซื้อเม็ดพลาสติกของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งเพื่อใช้ เป็นแนวทางให้ผู้บริหาร และฝ่ายการตลาดสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้จริง เพื่อแก้ไข ปัญหาให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ผู้วิจัยได้ทำการศึกษา โดยเริ่มจากพิจารณาปัจจัยภายนอก โดยใช้เครื่องมือ PESTEL และ Five Force ร่วมกับการวิเคราะห์ปัจจัยภายในโดยใช้ SWOT Analysis นอกจากนี้ ผู้วิจัยได้นำ แผนภูมิ ก้างปลา มาใช้ในการวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาทั้งหมด โดยเน้นกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการโดยใช้ กลยุทธ์การขายสินค้าแบบ Package และการสร้างความร่วมมือจากคู่ค้าเพื่อขยายตลาด มาช่วยแก้ปัญหา ทำให้การทำกำไรในธุรกิจเกิดประสิทธิภาพสูงขึ้น นอกจากนั้น ยังได้จัดทำแผนโครงการ การบริหาร ความเสี่ยงองค์กร และทำการประเมินผลโดยใช้เครื่องมือ Balance Scorecard (BSC) เพื่อให้แผนโครงการ สมบูรณ์และสามารถนำไปใช้ได้ในที่สุด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectบริษัท เอ็ม จำกัด-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพการทำกำไรของธุรกิจตัวแทนจำหน่ายเม็ดพลาสติกในประเทศไทย กรณีศึกษา บริษัท เอ็ม จำกัด = INCREASE OF PROFIT MARGIN STRATEGY FOR PLASTIC RESIN’S DISTRIBUTORS IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.011 2561.pdf1.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.