Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2498
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | วิชญา มีสุขสบาย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:31Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:31Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-20 | - |
dc.identifier | TP EM.047 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2498 | - |
dc.description.abstract | ปัจจุบันจากการสารวจข้อมูลในปี 2557 ของสานักงานสถิติแห่งชาติ พบว่าประชากรไทยจานวน 11.4 ล้านคน เป็นผู้สูบบุหรี่ ภาครัฐต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายปีละกว่า 5 หมื่นล้านบาท ในการบาบัดรักษาผู้ป่วยเจ็บจากโรคภัยที่เกิดจากบุหรี่ ทั้งที่เป็นผู้สูบเองหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากควันบุหรี่และแม้ว่าภาครัฐจะมีมาตรการบังคับใช้เพื่อลดการสูบบุหรี่ ทั้งการรณรงค์ กาหนดพื้นที่และมาตรการลงโทษผู้ฝ่าฝืน หรือใช้ภาษีสรรพสามิตเพิ่มราคาขายยาสูบ จานวนผู้สูบบุหรี่กลับไม่ลดลงตามเป้าหมายที่คณะกรรมการจัดทาแผนการควบคุมยาสูบแห่งชาติ กาหนดไว้ในแผนยุทธศาสตร์การควบคุมยาสูบแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ.2553 – 2557) ให้มีปริมาณผู้สูบบุหรี่ลดลง ร้อยละ 10 ของจานวนประชากรไทยผู้สูบบุหรี่เมื่อสิ้นสุดแผนในปี พ.ศ.2557 ซึ่งจากการสารวจของสานักงานสถิติแห่งชาติในปี 2558 พบว่ายังคงมีคนไทยผู้สูบบุหรี่อยู่ร้อยละ 19.9 ลดลงจากปี พ.ศ. 2552 เพียงร้อยละ 0.8 จากเป้าหมายที่ร้อยละ 2.07 | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.subject | ยาอมสมุนไพร | - |
dc.subject | CEZZA | - |
dc.title | แผนธุรกิจกลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์ยาอมสมุนไพรหญ้าดอกขาวเพื่อการเลิกบุหรี่ CEZZA | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.047 2560.pdf | 9.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.