Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2499
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | ชมพูพรรณ เอกจันทร์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:31Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:31Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-14 | - |
dc.identifier | TP MS.012 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2499 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการลดอัตราการลาออก ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับสายการบินนกแอร์ เนื่องมาจากการลาออก ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นปัญหาเรื้อรังที่เกิดขึ้นกับสายการบินนกแอร์มาเป็นระยะเวลายาวนาน และได้ส่งผลกระทบไปยังหลายภาคส่วนและส่งผลกระทบที่ร้ายแรงมาสู่สายการบินนกแอร์นั่นคือ ผู้โดยสาร หันไปใช้บริการการเดินทางของสายการบินอื่นทดแทน ดังนั้นจึงทำให้สายการบินนกแอร์พกกับภาวะวิกฤต คือ การขาดทุนอย่างมหาศาล สารนิพนธ์ฉบับนี้สามารถเป็นแนวทางให้กับสาบการบินนกแอร์ในการนำไป พัฒนาการดำเนินงานของสายการบินให้เกิดความแข็งแกร่งและสร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่นให้แก่สายการบินนกแอร์ ซึ่งจะก่อให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืนแก่สายการบินนกแอร์ได้ ในการศึกษาครั้งนี้จึงใช้กลยุทธ์โดยพิจารณาจากทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก โดยการใช้เครื่องมืออย่าง PESTEL Analysis , Five Force Analysis และ SWOT Analysis เพื่อค้นหาปัจจัยสำคัญที่ จะส่งผลกระทบทั้งในด้านบวกและด้านลบแก่สายการบิน นอกจากนั้นยังเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับจุดเด่น และกำจัดจุดด้อยของสายการบินไปพร้อมๆ กัน ทั้งนี้การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติจะต้องมีการจัดทำแผนที่กลยุทธ์ มีการบริหารจัดการโครงการและการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นเครื่องมือที่จะนำกลยุทธ์ไปประยุกต์ใช้เกิดประโยชน์และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่สายการบินนกแอร์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน | - |
dc.subject | ธุรกิจสายการบิน | - |
dc.subject | สายการบินนกแอร์ | - |
dc.title | กลยุทธ์ในการลดอัตราการลาออกของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับสายการบิน กรณีศึกษา สายการบินนกแอร์ =STRATEGY TO REDUCE TURNOVER RATE OF CABIN CREW TO INCREASE THE COMPETITIVENESS OF AIRLINE COMPANY A CASE STUDY OF NOK AIRLINES PUBLIC COMPANY LIMITED. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.012 2561.pdf | 1.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.