Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2513
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorกุสุมา ประเสริฐศาสน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:35Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:35Z-
dc.date.issued2018-06-21-
dc.identifierTP MM.028 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2513-
dc.description.abstractในปัจจุบันผู้บริโภคมีความสนใจในการดูแลน้าหนักมากขึ้น แต่เพราะความเร่งรีบจึงทาให้ไม่สะดวกต่อการออกกาลังกาย ผลิตภัณฑ์ลดน้าหนักจึงมีโอกาสเข้ามาเป็นตัวช่วย ซึ่งจัดหาได้รวดเร็วโดยผ่านช่องทางออนไลน์ การวิจัยนี่เป็นการวิจัยแบบสารวจเชิงพรรณนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ลดน้าหนักผ่านช่องทางออนไลน์ เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ กลุ่มวัยทางานซึ่งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จานวน 25 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 30-40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยที่ 50,000 บาท เมื่อสารวจพฤติกรรมในการใช้อินเทอร์เน็ตเหตุผลอันดับแรกที่ใช้อินเทอร์เน็ต คือ เพื่อติดต่อ สื่อสาร ช่วงเวลาที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเวลา 20.00-22.00น. ช่องทางออนไลน์ที่ใช้ซื้อสินค้าและบริการมากที่สุด คือ ทาง facebook เมื่อสอบถามถึงทัศนคติในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ลดน้าหนัก ส่วนใหญ่อยากใช้เพื่อให้มีหุ่นที่ผอมได้รับคาชม โดยผลิตภัณฑ์ลดน้าหนักที่จะตัดสินใจเลือกใช้จะดูจากส่วนประกอบเป็นหลัก การนาเสนอผ่านออนไลน์ การใช้การรีวิวจาก celeb, net idol นั้นไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ แต่รีวิวจากผู้ใช้จริงจะมีผลมากที่สุด และมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ลดน้าหนักที่ขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นไปตามที่ประกาศจริง เพราะผ่านการตรวจสอบแล้วจาก อย.-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectธุรกิจออนไลน์-
dc.subjectผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก-
dc.titleทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักผ่านช่องทางออนไลน์-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.028 2560.pdf755.74 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.