Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2514
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | วรรณธินันท์ วีระยุทธศิลป์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:35Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:35Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-21 | - |
dc.identifier | TP MM.029 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2514 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยมุ่งทำการศึกษาเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าร่วมชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) กลุ่มตัวอย่างคือผู้เข้าร่วมชมงานงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ (The Bangkok International Motor Show ) ในวันที่ 29 มีนาคม – 9 เมษายน 2560 จำนวน 20 คน ผลการศึกษาพบว่าการเลือกวันและเวลาเพื่อเข้าชมงานวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นเป็นวันที่กลุ่มตัวอย่างเลือกมาเข้าชมงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มากที่สุด เนื่องจากว่าเป็นวันหยุดพักจากการทำงานอยู่แล้ว จึงเป็นวันที่กลุ่มตัวอย่างเลือกเข้าชมงานมากที่สุด บุคคลที่กลุ่มตัวอย่างจะพามาเดินชมงานด้วยมากที่สุดยังคงเป็นเพื่อนที่มีแนวทางในการชอบดูเกี่ยวกับเรื่องยนตกรรมเหมือนกัน นอกจากนี้ที่น่าสนใจจากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างพบว่า กลุ่มครอบครัวก็นิยมมาเดินเล่นที่งานกันในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ด้วยเช่นกันเป็นการทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว ช่วงเวลาและระยะเวลาที่กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เลือกมาเดินชมงาน คือ ช่วงเวลา 13.00 -18.00 น. และกลุ่มตัวอย่างจะใช้เวลาในการเดินชมงานประมาณ 3- 5 ชั่วโมง กิจกรรมที่กลุ่มตัวอย่างเลือกมาร่วมงานงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ คือการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่และยนตรกรรมทางยานยนต์เป็นอันดับแรก และการจัดโปรโมชั่นพิเศษของแต่ละบูธมีผลให้กลุ่มตัวอย่างตัดสินใจที่จะซื้อรถยนต์ในภายหลัง ส่วนพริตตี้และศิลปินดาราไม่มีผลต่อการเลือกเข้าชมงานของกลุ่มตัวอย่าง โดยมองว่าพริตตี้และศิลปินเป็นเพียงวิธีสร้างสีสันภายในงานเท่านั้น การศึกษาครั้งนี้จึงเสนอแนะให้ผู้จัดงานและค่ายรถยนต์จัดกิจกรรมพิเศษสำหรับประชาสัมพันธ์ในช่วงเวลาดังกล่าวมากเป็นพิเศษ เพื่อที่จะได้สื่อสารไปถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ และมีมุมกิจกรรมสำหรับบุคคลที่มาเป็นครอบครัว และควรมุ่งเน้นหานวตกรรมใหม่ๆมาโชว์ภายในงานอย่างต่อเนื่องรวมทั้งสิ่งที่ยังขาดไม่ได้ก็คงเป็นพริตตี้ที่ยืนโชว์ตัวอยู่ตามบูธต่างๆ ถึงกลุ่มตัวอย่างจะไม่ได้มาร่วมชมงานด้วยปัจจัยพริตตี้ แต่ก็มีความคิดเห็นว่าพริตตี้ก็เป็นสีสันที่สำคัญอย่างหนึ่งภายในงาน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ = FACTORS AFFECTING CUSTOMER PARTICIPATION IN MOTOR SHOW. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.029 2560.pdf | 677.55 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.