Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2525
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | เปรมิกา โอภาศิริโฆษิต | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:37Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:37Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-21 | - |
dc.identifier | TP MM.040 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2525 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่ออกแบบตามความต้องการของผู้ซื้อรายบุคคล เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) ใช้วิธีสัมภาษณ์เชิงลึก มีกลุ่มผู้ให้สัมภาษณ์จำนวน 30 คน เพื่อให้ทราบถึงพฤติกรรม ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาด (Marketing mix) และปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า โดยเริ่มเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 -วันที่ 15 สิงหาคม 2560 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าสินค้าและ ศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเลือกซื้อสินค้าสินค้าที่ออกแบบตามความต้องการของผู้ซื้อรายบุคคล (ปักชื่อ พิมพ์ชื่อ สกรีนชื่อ) ผ่านทางออนไลน์ ผลวิจัยพบว่า โดยส่วนใหญ่ผู้ที่เลือกซื้อสินค้าที่ออกแบบตามความต้องการของผู้ซื้อรายบุคคล (ปักชื่อ พิมพ์ชื่อ สกรีนชื่อ) จะซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ แต่ถ้าสินค้านั้นมีราคาสูงและเป็นสินค้าที่ต้องลองเช่น รองเท้า ผู้ให้สัมภาษณ์จะดูสินค้าผ่านทางออนไลน์แล้วค่อยไปซื้อสินค้าที่หน้าร้าน สินค้าส่วนใหญ่ที่ผู้ให้สัมภาษณ์นิยมซื้อจะเป็น พวกเสื้อยืด เสื้อโปโล เป็นต้น สินค้าดังกล่าวผู้ให้สัมภาษณ์จะซื้อเพื่อใช้เองเป็นส่วนใหญ่ โดยให้เหตุผลว่าเป็นสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์แสดงความเป็นตัวตนของบุคคลนั้นๆ และส่วนใหญ่จะซื้อสินค้าผ่านทาง Instagram ซึ่งมีการเลือกร้านค้าจากการดูรีวิวสินค้าของลูกค้าท่านอื่นๆ ดูยอดผู้ติดตามร้านค้าเพื่อประกอบกับการตัดสินใจในการซื้อสินค้า โดยปกติแล้วผู้ให้สัมภาษณ์จะไม่ได้ซื้อสินค้าประเภทนี้บ่อยนักจะซื้อก็ต่อเมื่อเป็นช่วงเทศกาลต่างๆ ค่าใช้จ่ายในการซื้อแต่ละครั้งจะอยู่ที่ประมาณ 100-1,000 บาท ผู้ให้สัมภาษณ์ให้ความสำคัญที่สุดคือเรื่องรูปแบบของสินค้าและวัสดุที่ใช้ปัก สกรีน พิมพ์ชื่อ อันดับรองลงมาที่ก็คือความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของทางร้านค้า ผู้ให้สัมภาษณ์จะมีการตั้งราคาไว้ในใจอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้นปัจจัยทางด้านราคาจึงเป็นอันดับที่ 3 | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ธุรกิจออนไลน์ | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่ออกแบบตามความต้องการของผู้ซื้อรายบุคคล (ปักชื่อ พิมพ์ชื่อ สกรีนชื่อ) ผ่านทางออนไลน์ | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.040 2560.pdf | 701.35 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.