Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2527
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorมัณฑนา วีรชินพงศ์-
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorมัณฑนา วีรชินพงศ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:38Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:38Z-
dc.date.issued2018-06-21-
dc.identifierTP MM.043 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2527-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดของ Category Killer กรณีศึกษา แม็คโคร ผู้วิจัย ได้จัดเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 3 กลุ่ม คือ ผู้ประกอบการร้านค้าปลีก, ผู้ประกอบการร้านอาหารและลูกค้าทั่วไป จำนวนกลุ่มละ 10 คน โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นลูกค้าของแม็คโครในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล เป็นการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการวิจัย พบว่า ผู้ประกอบการร้านค้าปลีก มีปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า 3 ปัจจัยแรก ดังนี้ ราคาของสินค้า, ความครบครันของสินค้า และความหลากหลายของสินค้า กลยุทธ์การตลาดของลูกค้ากลุ่มนี้ คือ กลยุทธ์การตลาดด้านราคาและกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายในสายผลิตภัณฑ์ ผู้ประกอบการร้านอาหาร มีปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า 3 ปัจจัยแรก ดังนี้ ราคาของสินค้า, ความสดใหม่ของสินค้า, ความครบครันของสินค้า กลยุทธ์การตลาดของลูกค้ากลุ่มนี้ คือ กลยุทธ์การตลาดด้านราคา กลยุทธ์คุณภาพผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายในสายผลิตภัณฑ์ ลูกค้าทั่วไป มีปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า 3 ปัจจัยแรก ดังนี้ ความครบครันของสินค้า, ความหลากหลายของสินค้า, ราคาของสินค้า กลยุทธ์การตลาดของลูกค้ากลุ่มนี้ คือ กลยุทธ์การสร้างความหลากหลายในสายผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การตลาดด้านราคา-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกลยุทธ์การตลาด-
dc.subjectCategory Killer-
dc.titleกลยุทธ์การตลาดของ Category Killer กรณีศึกษา แม็คโคร =MARKETING STRATEGY OF CATEGORY KILLER: CASE STUDY MAKRO.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.043 2560.pdf2.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.