Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2530
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ฉัฐอำไพ ธงชัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:39Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:39Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-21 | - |
dc.identifier | TP MM.047 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2530 | - |
dc.description.abstract | ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. ศึกษาพฤติกรรมการซื้อกระเป๋าแบรนด์ลักชัวรี่ 2. ศึกษาแรงจูงใจด้านอารมณ์และเหตุผลในการซื้อ 3. ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยประชากรศาสตร์กับพฤติกรรมการซื้อกระเป๋า 4. ศึกษาความแตกต่างระหว่างแรงจูงใจที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อกระเป๋า กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภควัยทำงานอาศัยในเขต กทม. ที่ซื้อกระเป๋าแบรนด์ลักชัวรี่ อย่างน้อย 1 ใบ ใน 1 ปีที่ผ่านมา จำนวน 200 ตัวอย่าง ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้วิเคราะห์คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมุติฐานใช้ Chi-square T-test และF-test จากการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 15-40 ปี การศึกษาต่ำกว่าหรือเท่ากับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้มากกว่า 30,000 บาท ซื้อกระเป๋า Coach ไม่เกิน 10,000 บาท ปีละ 1 ใบ ซื้อเพื่อใช้งานเอง บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการซื้อคือ ตนเอง ช่องทางซื้อคือ Shop ต่างประเทศ ค้นหาข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต ค่าเฉลี่ยแรงจูงใจด้านอารมณ์การซื้อกระเป๋าในระดับปานกลาง ด้านเหตุผลในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับตราสินค้าที่ซื้อบ่อยที่สุด ที่ระดับนัยสำคัญ 0.1 อายุ ระดับการศึกษาสูงสุด อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับระดับราคาที่ซื้อ ที่ระดับนัยสำคัญ 0.1อาชีพ ระดับการศึกษาสูงสุดมีความสัมพันธ์กับความถี่ในการซื้อ ที่ระดับนัยสำคัญ 0.1 เพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับช่องทางที่ซื้อกระเป๋า ที่ระดับนัยสำคัญ 0.1 แรงจูงใจด้านอารมณ์ที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการเลือกตราสินค้าและมีช่องทาง ที่เลือกซื้อแตกต่างกัน ที่ค่าระดับนัยสำคัญ 0.1 ส่วนแรงจูงใจด้านเหตุผลที่แตกต่างกัน มีพฤติกรรม การเลือกตราสินค้าและมีระดับราคาที่ซื้อแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญ 0.1 | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | แรงจูงใจ | - |
dc.subject | วัยทำงาน | - |
dc.title | แรงจูงใจด้านอารมร์และเหตุผลในการซื้อกระเป๋าแบรนด์ลักชัวรี่ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร = | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.047 2560.pdf | 1.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.