Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2531
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorสุทธาภา สุทธิสังข์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:39Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:39Z-
dc.date.issued2018-06-25-
dc.identifierTP MM.048 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2531-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษากระบวนการตัดสินใจตั้งแต่เริ่มรู้จักจนถึงเข้าศึกษาต่อในวิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล ศึกษารูปแบบและลักษณะของข้อมูลในแต่ละขั้นตอนของการตัดสินใจโดยใช้แนวคิดกระบวนการตัดสินใจซื้อ 5A โดย Philip Kotler รวมถึงศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาโทที่วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจ (Business Management : BM) หลักสูตรไทย โดยเป็นนักศึกษาปัจจุบัน จำนวน 24 คน และใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา (Content Analysis) โดยวิเคราะห์เนื้อหาตามที่ปรากฏ และนำข้อมูลมารวมกัน เพื่อหาความถี่ของคำตอบในแต่ละหัวข้อ สรุปโดยจับประเด็นที่สำคัญและนำมาแสดงผลโดยใช้วิธีการบรรยายเชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า กระบวนการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อปริญญาโทของกลุ่มตัวอย่างจะเริ่มจากขั้นตอนการรับรู้โดยผ่านจากการสื่อสารปากต่อปากจากคนที่เคยเรียน ขั้นตอนของการชื่นชอบและสนใจคือสถานที่ตั้งที่ตั้งเดินทางสะดวก ขั้นตอนการสอบถามคือเว็บไซต์ของวิทยาลัยการจัดการ ต่อมาคือขั้นตอนการซื้อหรือใช้บริการ และขั้นตอนการสนับสนุนแบรนด์กลุ่มตัวอย่างใช้การสื่อสารปากต่อปากถึงคนภายนอกเพื่อสนับสนุนวิทยาลัย รูปแบบของข้อมูลที่มีผลต่อการตัดสินใจคือ การสื่อสารปากต่อปากจากคนใกล้ชิด ข้อความสำคัญคือ การเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจคือ ชื่อเสียงของสถาบันที่เป็นที่ยอมรับ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการศึกษา-
dc.subjectวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectสาขาการจัดการธุรกิจ หลักสูตรไทย-
dc.titleกระบวนการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับชั้นปริญญาโทของนักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจ หลักสูตรไทย ที่วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล =DECISION-MAKING PROCESS REGARDING ENROLLMENT IN MASTER DEGREE EDUCATION OF BUSINESS MANAGEMENT STUDENTS (BM), THAI CURRICULUM, COLLEGE OF MANAGEMENT, MAHIDOL UNIVERSITY.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.048 2560.pdf720.55 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.