Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2531
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | สุทธาภา สุทธิสังข์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:39Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:39Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-25 | - |
dc.identifier | TP MM.048 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2531 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษากระบวนการตัดสินใจตั้งแต่เริ่มรู้จักจนถึงเข้าศึกษาต่อในวิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล ศึกษารูปแบบและลักษณะของข้อมูลในแต่ละขั้นตอนของการตัดสินใจโดยใช้แนวคิดกระบวนการตัดสินใจซื้อ 5A โดย Philip Kotler รวมถึงศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาโทที่วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจ (Business Management : BM) หลักสูตรไทย โดยเป็นนักศึกษาปัจจุบัน จำนวน 24 คน และใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา (Content Analysis) โดยวิเคราะห์เนื้อหาตามที่ปรากฏ และนำข้อมูลมารวมกัน เพื่อหาความถี่ของคำตอบในแต่ละหัวข้อ สรุปโดยจับประเด็นที่สำคัญและนำมาแสดงผลโดยใช้วิธีการบรรยายเชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า กระบวนการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อปริญญาโทของกลุ่มตัวอย่างจะเริ่มจากขั้นตอนการรับรู้โดยผ่านจากการสื่อสารปากต่อปากจากคนที่เคยเรียน ขั้นตอนของการชื่นชอบและสนใจคือสถานที่ตั้งที่ตั้งเดินทางสะดวก ขั้นตอนการสอบถามคือเว็บไซต์ของวิทยาลัยการจัดการ ต่อมาคือขั้นตอนการซื้อหรือใช้บริการ และขั้นตอนการสนับสนุนแบรนด์กลุ่มตัวอย่างใช้การสื่อสารปากต่อปากถึงคนภายนอกเพื่อสนับสนุนวิทยาลัย รูปแบบของข้อมูลที่มีผลต่อการตัดสินใจคือ การสื่อสารปากต่อปากจากคนใกล้ชิด ข้อความสำคัญคือ การเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจคือ ชื่อเสียงของสถาบันที่เป็นที่ยอมรับ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การศึกษา | - |
dc.subject | วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | สาขาการจัดการธุรกิจ หลักสูตรไทย | - |
dc.title | กระบวนการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับชั้นปริญญาโทของนักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจ หลักสูตรไทย ที่วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล =DECISION-MAKING PROCESS REGARDING ENROLLMENT IN MASTER DEGREE EDUCATION OF BUSINESS MANAGEMENT STUDENTS (BM), THAI CURRICULUM, COLLEGE OF MANAGEMENT, MAHIDOL UNIVERSITY. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.048 2560.pdf | 720.55 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.