Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2532
Title: | กลยุทธ์การแก้ปัญหาเพื่อหาช่องทางขยาย Project WMX (ฺBio Shipment: พัสดุประเภทชีวการแพทย์) กรณีศึกษา : DHL Express Thailand. = STRATEGY IN PROBLEM SOLVING AND EXPAND PROJECT WMX (BIO SHIPMENT PROJECT) CASE STUDY: DHL EXPRESS THAILAND. |
Authors: | มินตรา อนันต์สิริวุฒิ |
Keywords: | การขยายธุรกิจ การจัดการและกลยุทธ์ Bio Shipment พัสดุประเภทชีวการแพทย์ |
Issue Date: | 14-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | เมื่อประเทศไทยในปัจจุบันกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทั้งโรคระบาดสายพันธ์ใหม่เกิดขึ้นก็ตลอดเวลา ประชาชนจึงหันมาสนใจสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้การเข้ารับการตรวจสารคัดหลั่ง เพื่อหาต้นตอของโรคจึงเพิ่มจำนวนตาม ในขณะที่โรงพยาบาลในประเทศไทยยังไม่มีเทคโนโลยีที่นำสมัย พอที่จะรองรับการตรวจสารคัดหลั่งทุกประเภท จึงเกิดพัสดุประเภทชีวการแพทย์ขึ้นมา โดยบริษัทดีเอชแอล เอ็กเพรสดำเนินการขนส่งพัสดุประเภทนี้และเป็นผู้นำด้านการบริการ ในตลาด แต่ในทุกปี จะได้รับการรายงานถึงปัญหาการดำเนินงานเสมอ โดยที่ไม่สามารถหาช่องทาง การแก้ปัญหาที่ตรงจุดได้ และค่าเสียหายที่เกิดขึ้นมีมูลค่าสูงถึงหลักล้านบาท ผู้วิจัยจึงเล็งเห็นว่าหากหาช่องทางแก้ไขปัญหานี้ได้ จะสามารถต่อยอดไปยังลูกค้ารายใหม่ และสร้างความเชื่อมั่นในกลุ่มลูกค้ารายเก่า และได้คิดช่องทางในการแก้ปัญหา นั่นคือการติดตั้งระบบ Centralize Database System ซึ่งจะเป็นทางแก้ปัญหาในระยะยาวและยั่งยืน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2532 |
Other Identifiers: | TP MS.015 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.015 2561.pdf | 1.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.