Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2537
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorจุฑามาศ งามไพโรจน์พิบูล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:41Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:41Z-
dc.date.issued2018-06-25-
dc.identifierTP MM.053 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2537-
dc.description.abstractการศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดความตั้งใจซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้แล้วหมดไป อย่างรวดเร็ว (FMCG) ทางออฟไลน์และออนไลน์ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ ทราบว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากในอดีตอย่างไร และเป็นผลมาจากปัจจัยใด เพื่อจะได้นาไปปรับปรุง และพัฒนาการบริการให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด โดยเก็บข้อมูลด้วยการ สัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จากกลุ่มตัวอย่างจา นวน 47 คน ผู้ทา วิจัยได้แบ่งตามประสบการณ์การซื้อของกลุ่มผู้ซื้อสินค้า FMCG ทางออฟไลน์ จา นวน 47 คน และกลุ่มผู้ซื้อสินค้า FMCG ทางออนไลน์ 20 คนในกลุ่มผู้ซื้อ 47 คน โดยกลุ่มผู้ซื้อ สินค้า FMCG ทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ มีพฤติกรรมการซื้อสินค้า FMCG ทั้งสองช่องทาง ที่ แตกต่างกันในส่วนของยอดการซื้อ ซึ่งผู้ซื้อทางออฟไลน์จะมียอดซื้อส่วนใหญ่อยู่ที่ 501-1,000 บาท ต่อครั้ง และชา ระเป็นเงินสด แต่ผู้ซื้อทางออนไลน์กลับมียอดการซื้อลดลง โดยอยู่ที่ 101-500 บาท ต่อครั้ง และชา ระด้วยบัตรเครดิต นอกจากนี้ จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้า FMCG ทางออฟไลน์ ตามปัจจัยส่วนประสมการค้าปลีก คือด้านทา เลที่ตั้ง และปัจจัยที่ส่งผลให้ซื้อสินค้า FMCG ทาง ออนไลน์ คือช่วยประหยัดเวลาในการซื้อสินค้า-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectสินค้า FMCG-
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดความตั้งใจซื้อสินค้า FMCG ทางออฟไลน์ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.053 2560.pdf1.99 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.