Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2550
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorจรรยา อัศวศรีพงศ์ธร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:46Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:46Z-
dc.date.issued2018-06-25-
dc.identifierTP MM.010 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2550-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเติมเงินออนไลน์บนมือถือเพื่อซื้อกาชาในเกมของผู้บริโภคโดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ด้วยวิธีการสุ่มแบบ เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบอาศัยความสะดวก (Convenience Sampling) โดยเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม (Questionnaire) จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 411 ตัวอย่างซึ่งการวิจัยครั้งนี้ได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างเพียงครั้งเดียว (Cross-sectional design) จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) กลุ่มผู้บริโภคที่มีเพศ, อายุ, ระดับการศึกษา และรายได้ที่แตกต่างกันมีความตั้งใจที่จะซื้อกาชาในเกมแตกต่างกัน 2) กลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุ, ระดับการศึกษา, อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกันมีความต่อเนื่องในการใช้งานแตกต่างกัน 3) กลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุ และระดับการศึกษาที่แตกต่างกันมีความจงรักภักดีต่อเกมออนไลน์บนมือถือที่มีกาชาแตกต่างกัน 4) ปัจจัยด้านอารมณ์, ปัจจัยด้านความตื่นเต้น, ปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือ, ปัจจัยด้านการหลบหนี และปัจจัยด้านความหลงใหลมีความสัมพันธ์กับความตั้งใจที่จะซื้อกาชาในเกม 5) ปัจจัยด้านอารมณ์, ปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือ, ปัจจัยด้านการหลบหนี และปัจจัยด้านความหลงใหลมีความสัมพันธ์กับความต่อเนื่องในการใช้งาน 6) ปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือ และปัจจัยด้านความหลงใหลมีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีต่อเกมออนไลน์บนมือถือที่มีกาชา 7) ปัจจัยด้านความหลงใหลมีความสัมพันธ์กับความตั้งใจที่จะซื้อกาชาในเกมออนไลน์บนมือถือโดยที่มีปัจจัยด้านความคุ้มค่าเป็นตัวแปรกำกับความสัมพันธ์ 8) ปัจจัยด้านการหลบหนีมีความสัมพันธ์กับความต่อเนื่องในการเล่นเกมออนไลน์บนมือถือโดยมีปัจจัยด้านความคุ้มค่าเป็นตัวแปรกำกับความสัมพันธ์ 9) ปัจจัยด้านคุณภาพและบริการมีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีต่อเกมออนไลน์บนมือถือที่มีกาชาโดยมีปัจจัยด้านความคุ้มค่าเป็นตัวแปรกำกับ 10) ปัจจัยด้านความหลงใหลมีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีต่อเกมออนไลน์บนมือถือที่มีกาชาโดยมีปัจจัยด้านความคุ้มค่าเป็นตัวแปรกำกับความสัมพันธ์ 11) ปัจจัยด้านคุณภาพและบริการมีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีต่อเกมออนไลน์บนมือถือที่มีกาชาโดยมีปัจจัยด้านรางวัลที่ได้รับเป็นตัวแปรกำกับความสัมพันธ์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectเกมออนไลน์-
dc.subjectการเติมเงินออนไลน์-
dc.titleพฤติกรรมการเติมเงินออนไลน์บนมือถือเพื่อซื้อกาชาในเกม =PURCHASING BEHAVIOR IN GACHA-BASED ONLINE MOBILE GAMES.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.010 2561.pdf3.25 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.