Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2569
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorนิธธาวัลย์ นิ่มนวล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:55Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:55Z-
dc.date.issued2018-06-25-
dc.identifierTP MM.069 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2569-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติด้านความน่าเชื่อถือของบล็อกเกอร์รีวิวและพฤติกรรมการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอาง เพื่อที่จะได้ทราบว่าการรีวิวสินค้าของกลุ่มบล็อกเกอร์ที่แตกต่างกัน สามารถทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อถือในข้อมูลและมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการตั้งใจซื้อสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องเวชสำอางที่แตกต่างกันหรือไม่โดยการวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงสำรวจ ประกอบด้วยกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลจำนวน 148 คน โดยใช้วิธีการแจกแบบสอบถาม Online (Online Questionnaire) ในช่วงเดือนมีนาคม 2560 จากผลการศึกษาการรีวิวสินค้าของบล็กเกอร์ที่แตกต่างกันทั้ง 3 กลุ่มได้แก่ บล็อกเกอร์ดารา, บล็อกเกอร์เซเลป และบล็อกเกอร์บุคคลทั่วไป พบว่ากลุ่มบล็อกเกอร์บุคคลทั่วไปมีผลต่อทัศนคติด้านความน่าเชื่อถือและมีผลต่อพฤติกรรมการตั้งใจซื้อสินค้าในการรีวิวสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องเวชสำอางมากที่สุด โดยที่เพศชายจะมีความเชื่อถือการรีวิวสินค้ามากกว่าเพศหญิง และยังมีความสัมพันธ์ต่อปริมาณการซื้อสินค้าต่อครั้งที่มากขึ้นอีกด้วย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectบล็อกเกอร์-
dc.subjectความน่าเชื่อถือ-
dc.subjectผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอาง-
dc.titleทัศนคติด้านตวามน่าเชื่อถือของบล็อกเกอร์รีวิวและพฤติกรรมการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอาง ของกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล =CONSUMER ATTITUDES TOWARD BLOGGER’S RECOMMENDATIONS AND PURCHASE INTENTION OF COSMECEUTICAL PRODUCTS .-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.069 2560.pdf1.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.