Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2571
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | สาริศา สุปิงคลัด | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:56Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:56Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-25 | - |
dc.identifier | TP MM.073 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2571 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเล่มนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความแตกต่างก่อน-หลังของการจัดเรียงพื้นที่พิเศษในไฮเปอร์มาเก็ตแต่ละประเภทต่อการตัดสินใจซื้อไฮเตอร์คัลเลอร์ และศึกษาความแตกต่างก่อน-หลังของประเภทการจัดเรียงพิเศษ และการใช้อุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ณ จุดซื้อในไฮเปอร์มาเก็ต ต่อการตัดสินใจซื้อไฮเตอร์คัลเลอร์ โรซี่พิงก์ (สินค้าใหม่) โดยขอบเขตงานวิจัยครั้งนี้ เป็นศึกษาความสัมพันธ์ก่อน-หลังการจัดเรียงสินค้าในพื้นที่พิเศษ และการใช้เครื่องมือสื่อสาร ณ จุดขาย ในไฮเปอร์มาเก็ต ต่อตัดสินใจซื้อไฮเตอร์คัลเลอร์สินค้าปัจจุบัน และสินค้าใหม่ โดยเก็บข้อมูลยอดขายหน่วยลังจากห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส และ ห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จากร้านค้าตัวอย่างที่มีการจัดเรียงพื้นที่พิเศษ และมียอดขายไฮเตอร์คัลเลอร์ ในช่วงพฤศจิกายน 2559 – กุมภาพันธ์ 2560 โดยการนาข้อมูล จากเว็บไซต์ Dunnhumby และ EYC วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติผ่าน โปรแกรม SPSS ใช้ Paired Samples T-Test เพื่อทดสอบสมติฐาน และใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานอธิบายยอดขายหน่วยลังของการจัดเรียงบนพื้นที่พิเศษแต่ละประเภท ผลการศึกษาพบว่า ร้านค้าตัวอย่างส่วนใหญ่ช่วงที่ไม่มีการจัดเรียงยอดขายลดลงแตกต่างจากช่วงที่มีการจัดเรียงบนพื้นที่พิเศษเกือบทุกประเภทร้านค้า ข้อมูลยอดขายไฮเตอร์คัลเลอร์โรซี่พิงก์ พบว่าการจัดเรียงแบบ Island สามารถเพิ่มยอดขายได้มากที่สุด ยอดขายที่แตกต่างกันมากที่สุด ส่วน End Gondola และ Fragrance tester พบว่าสามารถเพิ่มยอดขายทั้งในช่วงจัดเรียง และหลังจากการจัดเรียง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.subject | การส่งเสริมการขาย | - |
dc.title | พื้นที่จัดเรียงพิเศษ และอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ณ จุดซื้อ การตัดสินใจซื้อไฮเตอร์คัลเลอร์ในไฮเปอร์มาร์เก็ต กรณีศึกษา สินค้าไฮเตอร์คัลเลอร์ = SPECIAL DISPLAY AND POINT OF PURCHASE MATERIAL AFFECT THE DECISION TO PURCHASE HAITER COLOR IN HYPERMARKET | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.073 2560.pdf | 1.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.