Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2575
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | วิภาดา ลี้ไพบูลย์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:57Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:57Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-25 | - |
dc.identifier | TP MM.077 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2575 | - |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันสถานการณ์ตลาดแรงงานที่มีการแข่งขันสูง พบว่าทำให้เกิดผลกระทบต่อระบบการสรรหาและการคัดเลือกพนักงานเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรโดยทรัพยากรบุคคลที่สำคัญในปัจจุบันก็คือกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ ซึ่งมีความต้องการและแรงจูงใจเพื่อการสมัครงานที่เปลี่ยนแปลงไป จึงนำมาซึ่งแนวคิด การตลาดทรัพยากรบุคคล กำลังเป็นที่นิยมในการแก้ปัญหาดังกล่าว ผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาแรงจูงใจในการเลือกบริษัทฯ เพื่อการสมัครงานของกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ โดยงานวิจัยนี้ ศึกษากลุ่มนักศึกษาจบใหม่ ถึงแรงจูงใจในการเลือกบริษัทในการสมัครงานของกลุ่มนักศึกษาจบใหม่จำนวน 200 คน พบว่าบุคคลที่มีอิทธิพลสำคัญต่อการตัดสินใจสมัครงานของกลุ่มนักศึกษาส่วนใหญ่เป็นตัวนักศึกษา โดยกลุ่มนักศึกษาที่มีเพศที่แตกต่างกันส่งผลต่อแรงจูงใจด้านการเดินทาง/ลักษณะงาน/ภาพลักษณ์/การส่งเสริมพัฒนา/การบังคับบัญชา/ความมั่นคงในงาน/กระบวนการในการสมัครและนโยบายที่แตกต่างกัน หลักสูตรการสอนที่แตกต่างกันส่งผลต่อแรงจูงใจด้านค่าตอบแทน/การเดินทาง/ ลักษณะงาน/ภาพลักษณ์/ความมั่นคงในงาน/กระบวนการในการสมัครและนโยบายที่แตกต่างกัน ประเภทสถาบันการศึกษาที่แตกต่างกันส่งผลต่อแรงจูงใจด้านการเดินทาง/กระบวนการในการสมัครที่แตกต่างกัน บุคคลต่อแรงจูงใจในการสมัครงานที่แตกต่างกันส่งผลต่อแรงจูงใจด้านค่าตอบแทน/การเดินทาง/ภาพลักษณ์/โอกาสในการเติบโต/การบังคับบัญชา/เพื่อนร่วมงาน/กระบวนการในการสมัครและนโยบายที่แตกต่างกัน และ เกรดเฉลี่ยที่ต่างกันกันส่งผลต่อแรงจูงใจค่าตอบแทน/ลักษณะงาน/ภาพลักษณ์/โอกาสในการเติบโต/การส่งเสริมพัฒนา/เพื่อนร่วมงาน/กระบวนการในการสมัครและนโยบายที่แตกต่างกันในการเลือกบริษัทฯเพื่อการสมัครงาน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การสมัครงาน | - |
dc.subject | นักศึกษาจบใหม่ | - |
dc.title | ศึกษาแรงจูงใจในการเลือกบริษัทฯ เพื่อการสมัครงานของกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ = | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.077 2560.pdf | 1.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.